Bất động sản 24h: TP.HCM công bố bảng giá nhà ở, xây dựng mới

Alomuabannhadat - Sau 7 năm, TP.HCM đã có Bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới; Nguy cơ mất trắng khi mua đất xen kẹt; Những hình ảnh hoang tàn phía sau “thủ đô resort”... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Những hình ảnh hoang tàn phía sau “thủ đô resort”

Mũi Né – Phan Thiết được ví như “thủ đô resort” của Việt Nam, bởi nơi đây hiện có hàng trăm dự án resort, khu du lịch đã và đang mọc lên dọc các bãi biển. Thế nhưng, hiện cũng có không ít khu vực tại Mũi Né có nhiều dự án đang trong tình trạng dở dang, hoang tàn.

Dọc trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Thông, Võ Nguyên Giáp, Huỳnh Thúc Kháng… thuộc phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) là hàng loạt dự án resort đang hoạt động khá nhộn nhịp. Một số resort nổi tiếng, được đông đảo du khách biết đến như Sea Links, Poshannu resorts, Allezboo Beach resort...xem thêm

Nguy cơ mất trắng khi mua đất xen kẹt

Việc thúc đẩy phát triển các khu đô thị mới, các dự án mở đường, khiến nhiều diện tích đất canh tác bị thu hồi, đồng ruộng bị chia cắt tạo nên nhiều khu đất xen kẹt. Tuy không trở thành cơn sốt nhưng việc mua bán đất xen kẹt cũng khá nhộn nhịp do giá thấp, phù hợp với những người có thu nhập thấp, người ngoại tỉnh.

Đặc điểm chung của loại đất này là diện tích chỉ từ 30 – 50m2. Do chưa có sổ đỏ, nên giá đất này rẻ hơn rất nhiều so với đất thổ cư. Khảo sát tại một số khu vực tại Hà Nội cho thấy, giá đất xen kẹt thường chỉ bằng một nửa, thậm chí có khu vực chỉ bằng 1/3 giá đất thổ cư có sổ...xem thêm

Sau 7 năm, TP.HCM đã có Bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới

UBND Thành phố vừa ban hành Bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới để tính lệ phí trước bạ; tính giá chuẩn nhà ở xây dựng mới để thực hiện công tác bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước.

Giá trị xây dựng nhà ở, công trình, vật kiến trúc không có trong Bảng giá này thì áp dụng theo suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình được Bộ Xây dựng công bố...xem thêm

Lo ngại doanh nghiệp phát hành trái phiếu ồ ạt, khó kiểm soát

Tại phiên họp thứ 37, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lo ngại về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ sẽ dẫn tới tình trạng doanh nghiệp phát hành trái phiếu ồ ạt, khó kiểm soát.

Đáng chú ý là vấn đề chào bán cổ phiếu thấp hơn mệnh giá; điều kiện chào bán chứng khoán ra công chúng; chào bán trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp không phải là công ty đại chúng; chào bán chứng khoán riêng lẻ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất