Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chưa thể sáng

Alomuabannhadat – Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc chịu tác động nặng nề nhất dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Năm 2021, phân khúc này đang đối diện nguy cơ tiếp tục “gãy cánh” khi các đợt dịch mới tiếp tục bùng phát.

Kể từ khi dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện ở Việt Nam đầu năm 2020, ngành du lịch nghỉ dưỡng ngay lập tức chịu ảnh hưởng bởi các đợt giãn cách xã hội, các đường bay trong nước và quốc tế buộc tạm ngưng để chống dịch.

Thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, trong năm 2020 lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt khoảng 3,8 triệu lượt, giảm đến 78% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành du lịch nghỉ dưỡng phụ thuộc chủ yếu vào nguồn khách nội địa song con số cũng chỉ dừng lại ở mức 56 triệu lượt, giảm hơn 34% so với năm 2019.

Khảo sát thực tế của Alomuabannhadat tại các thiên đường du lịch nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Nha Trang, Cam Ranh, Quảng Ninh, Đà Nẵng… chìm trong ảm đạm. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn vắng khách, trong khi nhiều dịch vụ, cửa hàng đều phải tạm ngưng. Thậm chí tình trạng trả mặt bằng đồng loạt tại các tuyến phố sầm uất diễn ra ngày càng nhiều do khó khăn của thị trường.

Khoảng thời gian cuối năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu có những bước khởi sắc hơn khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Các đường bay nội địa tăng cường chuyến để phục vụ nhu cầu du lịch của người dân sau một thời gian trầm lắng.

Nhiều khách sạn trong thành phố ghi nhận sự hồi phục của mảng kinh doanh MICE và Hội nghị trong khi một số khu nghỉ dưỡng nhận được nhiều yêu cầu đặt phòng từ nhóm khách đoàn. Một số điểm đến như Phú Quốc hoặc Vũng Tàu có kết quả hoạt động khá tích cực.

Tuy nhiên, đợt dịch bùng phát mới nhất từ ổ dịch ở Hải Dương đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhiều địa phương buộc phải thực hiện giãn cách xã hội, một số đường bay nội địa phải đóng cửa để phòng dịch. Đợt dịch mới diễn ra ngay trước thềm Tết Nguyên Đán đã khiến một lướng lớn du khách buộc phải từ bỏ các chuyến du lịch nghỉ dưỡng dù đã đặt vé.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills cũng đánh giá, đợt dịch mới đang chặn đà hồi phục mong manh của thị trường du lịch khách sạn trong năm 2021, nhiều chuyến bay dịp Tết bị hủy bỏ, số khu vực phải thực hiện cách ly ngày càng nhiều.

Đồng quan điểm Tiến sĩ Cấn Văn Lực cho biết, năm 2021 so với các phân khúc như bất động sản nhà ở, bất động sản công nghiệp hay Logistic thì ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi sau những tác động nặng nề do cac đợt dịch bệnh mang đến.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất