Bình Định mời đấu giá khu đất từng giao cho 2 con ông Trần Bắc Hà

Alomuabannhadat - UBND tỉnh vừa ban hành Tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án tại khu đất K200, đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn.

Theo phê duyệt ban đầu, dự án sẽ xây dựng khu tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ cao cấp và khách sạn với quy mô gồm 02 tòa tháp

Khu đất có diện tích 10.775m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Quy Nhơn với một mặt giáp biển. Hiện khu đất đã được giải phóng mặt bằng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, mục đích sử dụng đất là xây dựng công trình khách sạn cao cấp tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao.

Thời hạn sử dụng đất 50 năm. Giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất, theo giá do UBND tỉnh phê duyệt.

Để đấu giá được khu đất này, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nhà đầu tư phải cam kết đầu tư xây dựng dự án tối thiểu 1.511 tỷ đồng.

Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ đầu tư phải hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công xây dựng các hạng mục của dự án.

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tiến hành khởi công xây dựng công trình. Thời gian thi công xây dựng công trình dự án không quá 36 tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng.

Trong quá trình thực hiện dự án, nhà đầu tư vi phạm tiến độ nêu trên thì sẽ bị xem xét thu hồi chủ trương đầu tư và thu hồi đất theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, vào năm 2016 UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương để liên danh Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Hưng và Công ty CP Tập đoàn An Phú thực hiện dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng.

Công ty Thiên Hưng do bà Trần Lan Phương, người được biết đến là con gái ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị BIDV làm giám đốc. Còn Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phú do ông Trần Duy Tùng sáng lập và làm Chủ tịch hội đồng quản trị. Ông Tùng cũng là con trai của ông Trần Bắc Hà.

Theo phê duyệt ban đầu, dự án này sẽ xây dựng khu tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ cao cấp và khách sạn với quy mô gồm 02 tòa tháp cao 39 tầng, tổng số phòng là 576, trong đó 274 căn hộ cao cấp để bán hoặc cho thuê, 302 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, spa... với tổng mức đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng.

Tuy nhiên, năm 2018, UBND tỉnh Bình Định đã thu hồi chủ trương đầu tư đối với dự án nêu trên với lý do nhà đầu tư chậm thực hiện các thủ tục dự án đúng tiến độ cam kết.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất