Đại gia sở hữu biệt thự dát vàng ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt

Alomuabannhadat – Ông Lê Thái Thiện chủ sở hữu căn biệt thự dát vàng nổi tiếng nằm trên quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ vừa bị công an bắt giam do có liên quan đến việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Đại gia Lê Thái Thiện (ảnh VnExpress)

Tối 1/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ cùng một số đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét căn biệt thự Thiện Soi có diện tích hơn 3.000m2 nằm trên quốc lộ 51 đoạn qua xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam với chủ nhân của ngôi biệt thự là ông Lê Thái Thiện (55 tuổi) do có liên quan đến việc cho vay nặng lãi và rửa tiền. Vụ việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Được biết, trong thời gian gần đây, cơ quan công an thị xã Phú Mỹ đã nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về việc ông Thiện cho vay nặng lãi. Trong đó có trường hợp của một người vay ông Thiện 8 tỉ đồng với lãi suất 105% mỗi tháng vào cuối năm 2017. Đến tháng 9/2018 khoản nợ đã lên đến 20 tỉ đồng. Dù đã nhiều lần trả lãi, cấn trừ nhiều tài sản nhưng đến nay khoản nợ của người này vẫn còn 18 tỉ đồng.

Theo người dân địa phương, ông Thiện là người khá kín tiếng. Căn biệt thự có một phần dát vàng được ông Thiện xây dựng từ năm 2017. Ngoài căn biệt thự, ông Thiện cũng sở hữu nhiều đồ cổ, xe ô tô hạng sang.

Căn biệt thự nổi tiếng của đại gia "Thiện Soi"

Mới đây, một đại gia sở hữu biệt thự khủng tại Hải Phòng cũng dính vòng lao lý gây chú ý trong dư luận. Cụ thể, Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Văn Phát (ở quận Hồng Bàng) cùng 6 bị can (4 nữ, 2 nam) về tội Mua bán trái phép hóa đơn.

Ông Phát là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco và Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành.

Ông Phát nổi tiếng là người giàu khi sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình, trị giá hàng trăm tỷ đồng. Tại Tiền Hải (Thái Bình), vị đại gia này sở hữu toà lâu đài trăm tỷ với phần mái phẳng làm sân đậu trực thăng riêng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất