Khách hàng túng quẫn vì chủ đầu tư “trốn mất tiêu”

Alomuabannhadat – Dự án chung cư Kingsway Tower (quận Bình Tân, TP.HCM) đã ngừng thi công nhiều tháng nay trong khi chủ đầu tư bỗng dưng “mất tích”. Người mua căn hộ ở dự án này đang than trời bởi phải còng lưng vừa kiếm tiền thuê trọ vừa trả tiền vay ngân hàng mỗi tháng.

Gánh nặng kép

Sáng ngày 1/12, hàng chục khách hàng đã tập trung trước công trường dự án Kingsway Tower tại số 219 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM. Họ là những người đã đóng tiền tỉ để mua căn hộ tại dự án này nhưng giờ như ngồi trên đống lửa khi công trình bất động nhiều tháng qua.

Được biết, dự án Kingsway Tower do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.400m2 với quy mô gần 500 căn hộ. Theo cam kết của chủ đầu tư thì dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho người mua nhà vào quý 1/2019.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của Alomuabannhadat hiện dự án chỉ mới hoàn thành phần thô và ngưng thi công toàn bộ. Bên trong công trường không một bóng công nhân. Cánh cổng ra vào dự án khép hờ, nhà mẫu, những bano quảng cáo căn hộ trước đây nay đã bạc màu, rách nát.

Khách hàng tập trung trước công trường dự án Kingsway Tower sáng 1/12

Đôi mắt trũng sâu, khuôn mặt không giấu được sự lo lắng, chị Hương một người mua căn hộ tại tầng 6 cho biết, căn hộ của chị có giá gần 1 tỉ đồng và đã đóng cho chủ đầu tư khoảng 70% giá trị căn hộ. Theo cam kết thì chị sẽ được nhận nhà vào quý 1/2019 nhưng chủ đầu tư thất hứa khiến gia đình chị đang rất túng quẫn.

Theo chị Hương, ngoài khoản tiết kiệm chị đã phải vay ngân hàng khoản tiền lớn để mua căn hộ nên mỗi tháng phải dành dụm để trả. Hiện tại gia đình chị đang phải thuê trọ ở quận 12 với tiền nhà mỗi tháng 6 triệu đồng cùng với đó là chi phí ăn học cho hai đứa con nhỏ.

“Dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến thu nhập mà ngân hàng thì vẫn thu tiền đều đặn mỗi tháng. Sắp tới chị không biết xoay sở ở đâu để trả vì đã mượn chỗ này đắp chỗ kia nhiều rồi”, chị Hương chia sẻ.

Dự án đã bất động nhiều tháng nay

Ông Thành, một khách hàng khác cho biết, ông mua căn hộ tại dự án này với giá 1,3 tỉ đồng và được cam kết giao nhà vào quý 2/2019. Hiện tại cả gia đình ông vẫn đang phải thuê trọ ở quận Tân Phú.

Theo ông Thành, vào tháng 6/2020, chủ đầu tư có gửi thư nhằm “trấn an” tinh thần của khách hàng. Trong nội dung thư chủ đầu tư cho biết dự án ngưng thi công là do có phần xây dựng sai phép nên thanh tra sở xây dựng buộc ngừng thi công để điều chỉnh bản vẽ, xin cấp giấy phép lại. Chủ đầu tư cam kết cuối tháng 6/2020 sẽ cho dự án thi công trở lại. Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 11 rồi nhưng dự án vẫn đứng yên.

Hiện nay, nhà thầu xây dựng dự án cũng đang cho tháo dỡ giàn giáo, di chuyển thiết bị xây dựng khỏi công trình do chủ đầu tư vẫn còn nợ nhà thầu số tiền lớn.

Chủ đầu tư mất liên lạc?

Theo phản ánh của khách hàng, họ đã nhiều lần kéo lên trụ sở của Công ty Siêu Thành để yêu cầu chủ đầu tư tái khởi động dự án để bàn giao nhà cho người mua. Tuy nhiên, sau lần tập trung căng băng rôn của khách hàng cả hai trụ sở đăng ký của Công ty Siêu Thành tại số 91 – 93 đường số 5, phường An Phú, quận 2 và văn phòng làm việc tại số 72 đường số 14 Khu Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 đều đã đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng đã được tháo gỡ, trả lại mặt bằng.

Chị Hương cho biết, mong muốn lớn nhất của khách hàng hiện nay là chủ đầu tư xuất hiện và thực hiện những cam kết trong hợp đồng với người mua. Tuy nhiên, đến nay chị không biết tìm chủ đầu tư ở đâu.

Ông Thành cũng đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư để bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình nhưng không được.

“Trụ sở của công ty là đi thuê nay không còn hoạt động, họ tháo cả bảng tên công ty luôn. Bây giờ chủ đầu tư trốn mất tiêu nên khách hàng không biết phải xoay sở làm sao”, ông Thành bức xúc.

Khách hàng cầu cứu đến cơ quan chức năng khi chủ đầu tư mất liên lạc

Cũng theo một số khách hàng, bên cạnh việc dự án ngừng thi công, chủ đầu tư mất liên lạc thì mới đây nhiều người đã “tá hoả” khi phát hiện chủ đầu tư bán trùng một căn hộ cho nhiều người.

Hiện nay những người mua căn hộ Kingsway Tower đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Võ Thị Phượng, Giám đốc Công ty Siêu Thành đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu Công an TP.HCM.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất