“Khối bê tông” Park Vista trước nguy cơ bị thu hồi vì chủ đầu tư sai phạm chi chít

Alomuabannhadat – Dự án căn hộ Park Vista (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn đang là khối bê tông nham nhở, ngừng thi công trong khi chủ đầu tư là Công ty TNHH DV TM SX XD Đông Mê Kông bị phát hiện hàng loạt sai phạm.

Dự án Park Vista nằm mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè) do Công ty Đông Mê Kông làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2017.

Park Vista được xây dựng trên khu đất 1,27ha, gồm bốn block cao từ 21 đến 28 tầng với 1.300 căn hộ. Trong đó, giai đoạn một của dự án gồm 680 căn hộ. Theo cam kết ban đầu, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2019.

Tuy nhiên, đầu năm 2019, khi dự án đang xây dựng đến tầng thứ 12 thì đột ngột ngừng thi công cho đến nay. Đã không ít lần khách hàng mua nhà kéo đến công trường dự án căng băng rôn để đòi chủ đầu tư giao nhà.

Ghi nhận thực tế của Alomuabannhadat ngày 5/11/2020, toàn bộ công trình vẫn nằm bất động. Hàng rào chắn của dự án phía mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ nhiều đoạn bị hư hỏng, những hình ảnh quảng cáo, tên gọi của dự án cũng rách nát, các cổng ra vào đều đóng kín.

Phía bên trong, khối bê tông nham nhở, sắt thép, dàn giáo thi công chất thành đống hoen gỉ, một số khu vực bị cỏ dại bao trùm. Dự án có một vài bảo vệ túc trực để không cho người lạ ra vào.

Khu nhà mẫu của dự án cũng hoang tàn, vắng bóng người.

Mới đây, Thanh tra TP.HCM đã có kết luận về hàng loạt sai phạm xảy ra tại dự án Park Vista.

Cụ thể, Công ty Đông Mê Kông chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất. Doanh nghiệp này còn bán “chui” 298 căn hộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Dự án đã trễ hạn hơn hai năm so với thời hạn được chấp thuận đầu tư nhưng vẫn chưa hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

Chủ đầu tư còn thế chấp phần diện tích đất hơn 22.000m2 tại dự án cho Ngân hàng VPBank khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã cấp giấy phép xây dựng cho dự án khi doanh nghiệp chưa được duyệt dự án, chưa được cơ quan có thẩm quyền bàn giao đất trên thực địa, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được UBND huyện Nhà Bè điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư Đông Mê Kông sớm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính cũng như hoàn thiện pháp lý của dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư Đông Mê Kông cũng phải chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của khách hàng mua căn hộ tại dự án.

Trong trường hợp chủ đầu tư tiếp tục chây ì các nghĩa vụ, UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường xem xét, đề xuất thu hồi dự án để xử lý theo quy định.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất