Nóng trong tuần: Giá nhà đất Thành phố Thủ Đức tăng mạnh

Alomuabannhadat - Thành phố Thủ Đức chính thức có danh phận, “bão giá” nhà đất sẽ tiếp tục leo thang; TP.HCM sẽ có gói vay 4.000 tỷ lãi suất 0%; Đi vào “ngõ cụt” vì tin những câu chuyện “đi vào lòng người”; Kiến nghị kiểm tra chung cư khiến dân “khóc mếu” vì mùi hôi và ngập nước... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Thành phố Thủ Đức chính thức có danh phận, “bão giá” nhà đất sẽ tiếp tục leo thang?

Giá nhà đất tại các quận 2, 9 và Thủ Đức đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Việc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa chính thức thông qua nghị quyết để thành lập Thành phố Thủ Đức khiến nhiều người dự đoán cơn bão giá nhà đất khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao.

Những tuyến giao thông quan trọng như cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm, Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, Metro số 1, quốc lộ 1A, đường Phạm Văn Đồng - quốc lộ 1K, quốc lộ 52... không chỉ giúp kết nối Thành phố Thủ Đức với trung tâm TP.HCM mà còn tạo ra các trục động lực liên kết với những địa phương giàu tiềm năng như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu. Chính vì tiềm năng như vậy, Thành phố Thủ Đức là thị trường bất động sản sôi động bậc nhất và cũng là nơi có mức độ biến động giá nhà đất mạnh nhất tại TP.HCM. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, khi những thông tin manh nha về việc khu vực này sẽ trở thành một thành phố mới đã khiến cho giá nhà đất được dịp tăng mạnh.

TP.HCM sẽ có gói vay 4.000 tỷ lãi suất 0%

Gói hỗ trợ doanh nghiệp đợt 2 với tổng kinh phí dự kiến hơn 4.000 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ tín dụng lãi suất 0% cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong các nhóm ngành như: Dịch vụ, lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; công nghiệp, dệt may, giày da, chế biến gỗ, chế biến lương thực, thực phẩm, xây dựng và doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm lớn.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục triển khai cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ cho các ngành bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cũng đưa ra những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM. Trước hết là xác định và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các sở, ngành thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đi vào “ngõ cụt” vì tin những câu chuyện “đi vào lòng người”

Để giới thiệu và bán được sản phẩm nhiều doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng vẽ ra những câu chuyện rất lung linh về dự án, thậm chí cả những câu chuyện không có thật. Thế nhưng sau khi thu hàng trăm tỉ của khách hàng thì “người kể chuyện” bỗng dưng mất tích, còn người mua thì đau khổ vì “tiền mất tật mang”.

Từ tháng 1/2018, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Bảo Long (Công ty Bảo Long) có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tổ chức giới thiệu và rao bán rầm rộ một dự án với 73 nền đất nằm trên đường Nguyễn Đôn Tiết, quận 2. Công ty này đã cho vẽ dự án với phối cảnh lung linh gồm những dãy nhà phố được thiết kế sang trọng. Đồng thời, để tạo lòng tin cho khách hàng, nhiều hoạt động san lấp mặt bằng, một số hạ tầng cũng được triển khai trên khu đất.

Đất ngoại thành Hà Nội tăng giá, đầu cơ có “trúng đậm”?

Sau khi Hà Nội công bố Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030 vào giữa tháng 7, ngay lập tức giá đất các làng, xã quanh khu vực này được đẩy giá. Đất vườn, ruộng đầu tháng chỉ có mấy trăm nghìn đồng/m2, đến cuối tháng đã tăng lên 2 triệu đồng/m2. Giá đất ở huyện Hoài Đức, Thạch Thất... dù hạ tầng chưa đồng bộ, xung quanh chỉ có đường Quốc lộ 32 và đường Láng - Hòa Lạc nhưng cũng được đẩy lên rất cao.

Một văn phòng môi giới nhà đất tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cho biết, giao dịch bất động sản tại đây đang tăng chóng mặt. Hiện giá đất nền tại khu Kim Chung - Di Trạch đang được rao bán trên 50 triệu/m2. Theo nhân viên môi giới bất động sản, giá đất còn tăng từng ngày, nên mua ngày nào biết giá ngày đó.

Chung cư biến thành condotel: Cuối năm khách hàng "rồng rắn" đòi nhà

Trái với không khí nhộn nhịp của việc nhận nhà, tân gia mỗi dịp cuối năm, khách hàng dự án Sơn Thịnh 2 đến nay vẫn phải "rồng rắn" đi tìm chủ đầu tư để "đòi nhà". Chị Hồng Nhung (phường 3, TP.Vũng Tàu) cho biết đã ký hợp đồng mua căn hộ chung cư với chủ đầu tư là doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh từ năm 2011. Tất cả hồ sơ giấy tờ đều ghi rõ là căn hộ sở hữu lâu dài và đã thanh toán 90% giá trị hợp đồng.

Thế nhưng, sau nhiều năm, dự án vướng nhiều sai phạm trong thi công, xây dựng, vận hành, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu vào cuộc thanh tra, khách hàng mới ngã ngửa rằng khu đất thực hiện dự án là đất chuyên dùng chứ không phải đất ở lâu dài, không cấp sổ đỏ được.

Thanh tra quản lý sử dụng đất đai tại Bình Dương

Thanh tra Chính phủ vừa có buổi làm việc và công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Bình Dương. Thời hạn thanh tra gồm 60 ngày làm việc thực tế, không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định pháp luật.

Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra trách nhiệm về thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng ừ đầu năm 2012 đến hết năm 2019; Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất đai sẽ xem xét giai đoạn từ đầu năm 2012 đến hết năm 2019.

Kiến nghị kiểm tra chung cư khiến dân “khóc mếu” vì mùi hôi và ngập nước

Sau khi được đưa vào sử dụng, từ tháng 9/2020 đến nay có khoảng 38 căn hộ tại chung cư Fresca Riverside treo băng rôn với nội dung như: “Giảm phí gửi xe; triển khai hệ thống gửi xe thông minh; xây dựng nhà để rác tập trung theo thiết kế; đưa vào sử dụng phòng sinh hoạt cộng đồng, gym, spa sai công năng; Seaholdings lừa đảo khách hàng”.

Bên cạnh đó, khi ban quản lý chung cư Fresca Riverside so sánh thực tế bản vẽ hoàn công do chủ đầu tư cung cấp thì thấy một số chi tiết không giống với bản vẽ. Đơn cử như bản vẽ thể hiện quạt hút thông tầng ở khu thương mại dịch vụ nhưng thực tế không có; vị trí quạt hút không đúng như trong bản vẽ như vị trí quạt hút ở tầng trung tâm thương mại được thể hiện trong bản vẽ hoàn công nhưng không thấy thực tế, vị trí quạt hút không đúng với vị trí được thể hiện trong bản vẽ hoàn công.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất