Sức hút từ nhà phố thương mại tại Thuận An

Đối với thị trường bất động sản ngày một phát triển tại Thuận An thì hướng đi ổn định và an toàn nhất chính là đầu tư vào những loại hình có thể dễ dàng chuyển đổi định hướng khai thác. Nhà phố thương mại đang ngày càng trở nên “hot” vì tính đa dụng của nó sẽ dễ dàng khai thác đối với nhiều nhà đầu tư.

Thời điểm cuối 2019, tiềm năng phát triển của shophouse tiếp tục tăng mạnh khi biên độ sinh lời không ngừng tăng bởi sự lệch pha của cán cân cung cầu.

Theo báo cáo của CBRE, giá trị cho thuê bình quân của shophouse ở TP.HCM rơi vào khoảng từ 10 – 30 USD/m2/tháng, giá chào bán đạt từ khoảng 2.700 – 4.000 USD/m2. Mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 8 – 12%/năm, con số khá hấp dẫn so với gửi tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán hay ngoại tệ trước tình hình biến động kinh tế thế giới hiện nay.

Không chỉ cho thuê, tự kinh doanh tại những khu vực shophouse cũng sẽ mang lại một nguồn thu lớn vì thường shophouse sẽ được đặt tại vị trí rất đẹp và đông dân cư. Điển hình như shophouse tại Khu phức hợp và căn hộ Alva Plaza được đặt cạnh khu dân cư Thuận Giao – một trong những khu dân cư lớn nhất Thuận An. Thêm vào đó, ngay tại Alva Plaza cũng có 1.500 hộ gia đình sinh sống, đem lại sức mua tiềm năng cho thương mại nơi đây.

Cùng với đó, nhu cầu đầu tư nhà phố thương mại đang diễn ra và một gia tăng khi Thuận An đã được chính thức lên thành phố đô thị loại 2 vào ngày 01/02/2020. Theo các chuyên gia cho biết, việc quyết định thành lập Thành phố sẽ đem đến Thuận An nhiều cơ hội để phát triển các ngành thương mại và dịch vụ.

Theo thống kê từ sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, trung bình mỗi tháng trong năm 2019 có hơn 5.000 doanh nghiệp thành lập mới đến từ vốn đầu tư trong và ngoài nước. Điều này kéo theo nhiều nhu cầu mới như mặt bằng, thương mại, khu dân cư,…

Hai thái cực trên đang tạo ra nhiều cơ hội gia tăng giá trị cho nhà đầu tư phân khúc shophouse. Thấy được tiềm năng phát triển của nhà phố thương mại, rất nhiều các công ty bất động sản đã đưa shophouse làm sản phẩm chính của mình cùng với việc mở rộng các dự án khác nhau tại vùng ven có tiềm năng với mức giá rẻ hơn so với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Chẳng hạn như dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ của Công ty Đại Quang Minh.

Dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza là điểm sáng hiếm hoi của thị trường nhà phố thương mại tại Bình Dương, tọa lạc ngay gần ngã tư Quốc Lộ 13 – Thủ Khoa Huân (ngã tư Hòa Lân), cách đường trục Quốc lộ 13 khoảng 400m, gần TTTM AEON Mall Bình Dương, Bệnh viện quốc tế Columbia.

Quy mô dự án gồm 75 căn nhà phố thương mại 1 trệt 2 lầu, hơn 1.500 căn hộ chung cư cao cấp cùng nhiều công trình đi kèm như công viên, khu vui chơi cho trẻ em, phố đi bộ,... với tổng diện tích gần 2 ha. Alva Plaza là dự án khu phức hợp lớn phục vụ nhu cầu nhà ở cho hơn 1.600 hộ gia đình, liền kề đó là KDC Thuận Giao có dân cư hiện hữu sầm uất quy mô 5.000 hộ gia đình. Dự án nằm ngay sát UBND Thuận Giao, cách chợ truyền thống Thái Bình Dương chỉ 100m.

Mỗi căn nhà phố nhà phố thương mại tại Alva Plaza mang trong mình phong cách thiết kế độc đáo, sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây tráng lệ với không gian xanh rộng lớn tạo nên một góc phố thương mại đỉnh cao, xa hoa. Các căn nhà phố thương mại có thiết kế với kiến trúc 3 tầng, toàn dự án được chia thành bốn khối nhà thiết kế đồng bộ sang trọng, mặt tiền thiết kế rộng, thông thoáng tối ưu diện tích giúp nâng cao lợi thế thương mại, đáp ứng đa loại hình kinh doanh. 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất