Alomuabannhadat - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi Thủ tướng về quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia theo hình thức đối tác công tư, loại hợp đồng BOT.
Theo đó, tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được xây dựng theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng diện tích đất phục vụ dự án là 45ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 3.077 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỉ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỉ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án và thu hồi vốn bằng cách thu phí. Vị trí trạm thu phí dự kiến tại đầu cầu qua sông Mã thuộc địa phận xã Hoàng Châu, huyện Hoằng Hóa. Thời gian hoàn vốn dự kiến là 23 năm.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án này sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2023.
Ảnh minh hoạ.
Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT.
Theo đề xuất, tuyến đường dài 25 km (một phân đoạn của tuyến đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa có tổng chiều dài 96 km) sẽ bắt đầu tại ranh giới giữa tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa thuộc địa phận thôn Tiến Giáp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn và kết thúc tại vị trí giao với đường Tỉnh 510 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.
Đây là tuyến đường đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, quy mô 2 làn xe, rộng 12m. Tổng mức đầu tư dự án là 2.242 tỉ đồng. UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất tại các huyện có tuyến đường đi qua (Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa) và tại TP.Thanh Hóa.
theo CafeLand