Alomuabannhadat - TS. Trần Du Lịch cho rằng cơ hội phục hồi sau Covid-19 không dành cho tất cả các doanh nghiệp. Trong thời đại to không đồng nghĩa là khỏe, nhỏ không đồng nghĩa là yếu, thì một bộ máy tinh gọn sẽ sở hữu nhiều lợi thế hơn.
TS. Trần Du Lịch tại Tọa đàm "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế".
"Những doanh nghiệp to, nhưng cồng kềnh thì không khác gì xe ô tô 18 bánh chạy giữa phố cổ Hà Nội. Đã đi nhiều nơi trên thế giới bằng nhiều hãng hàng không, tôi đánh giá hàng không nội địa Việt Nam là số một". TS.Trần Du Lịch nói tại Tọa đàm "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế" diễn ra ngày 30/5 vừa qua.
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay, cơ quan nhà nước luôn tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam, đồng thời chia sẻ với các doanh nghiệp dịch vụ như cảng hàng không, công ty phục vụ mặt đất, cung cấp suất ăn... Quan điểm của Cục Hàng không là tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không, trừ trường hợp hạn chế về cơ sở hạ tầng.
Nói về thực tế của hãng hàng không Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng đã có nhiều kiến nghị với Bộ Giao Thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam trước đó và cơ bản được giải quyết.
"Bộ Giao thông và Cục Hàng không đã kịp thời vào cuộc, đặc biệt là sau lệnh giãn cách xã hội. Nhìn chung, đến thời điểm này, chính phủ, các bộ ngành đều đã triển khai rất quyết liệt các chính sách dành cho ngành hàng không, vì thế, khó khăn đã và đang được tháo gỡ", ông nói.
Hiện tại, Bamboo Airways đã mở lại tới 90% đường bay. Tuy nhiên, nếu trước Covid-19, hãng bay 150 chuyến một ngày thì hiện tại mới đạt 50%. Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định sẽ phủ kín các đường bay nội địa vào đầu tháng 6, chậm nhất là tháng 7.
theo CafeLand