Sau hơn 10 năm du nhập vào Việt Nam, second home đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng và chính thức bước vào giai đoạn “bùng nổ” khi nhu cầu của sở hữu ngôi nhà thứ hai của người dân ngày càng tăng. Sở hữu vị trí liền kề TP.HCM, Vũng Tàu đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho mô hình second home với nhiều lợi thế sẵn có.
Bùng nổ trên thế giới
Mô hình nghỉ dưỡng second home lần đầu tiên phát triển tại Pháp ở những năm 1960. Sau đó, loại hình này bắt đầu xuất hiện sang Mỹ và các quốc gia khác, được giới nhà giàu, quý tộc, thượng lưu sở hữu với mục đích nghỉ dưỡng. Mỹ là nơi có nhiều tỷ phú và loại hình second home này rất phát triển ở đây.
Sau đó, loại hình này còn phát triển ra nhiều nước châu Á và hình thành khái niệm second home với đa dạng sản phẩm - hình thức như biệt thự, nhà phố, căn hộ condotel... Điểm chung của các loại hình second home này đều ở gần biển hoặc núi, hấp dẫn khách du lịch.
Nhiều lợi thế phát triển tại Việt Nam
Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu xuất hiện vào thị trường Việt Nam từ những năm 2008 – 2009. Xu hướng này bắt đầu phát triển mạnh khi du lịch bùng nổ, đời sống của người dân tăng cao.
Báo cáo của Savills nhận định, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng second home. Tuy nhiên so với các thị trường tại Châu Á như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam chỉ mới trong giai đoạn khởi đầu.
Thống kê của CBRE cho thấy tổng số bất động sản nghỉ dưỡng cả nước có 66.000 đơn vị và con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.
Đặc biệt, nhờ vào nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và sự phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cao cấp, Tờ Telegraph của Anh đã đưa Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi.
Vũng Tàu trở thành điểm đến hấp dẫn của mô hình second home
Sức hấp dẫn chủ yếu của second home là vừa có thể nghỉ dưỡng, gần đô thị lớn vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Mô hình tích hợp này phù hợp với nhiều đối tượng khách mua, tận dụng được giá trị sản phẩm và tăng khả năng sinh lời. Và đa số, khách hàng ưu tiên chọn second home gần biển, hướng biển và thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tích hợp đầy đủ tiện ích nội khu.
Toàn cảnh thành phố Vũng Tàu
Gần TP.HCM có thể kể đến khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu với bờ biển đẹp, trong khi chỉ cách TP.HCM hơn 100km. Tương lai lại gần sân bay Long Thành, việc di chuyển khoảng cách sẽ được thu hẹp, nên sẽ rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng cuối tuần.
Trong năm 2018 và 2019 cũng đã chứng kiến sự phát triển mạnh của mô hình second home khi hàng loạt thương hiệu quốc tế Movenpick, Park Hyatt, Marriott… đã xuất hiện tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Đón đầu làn sóng đầu tư second home, dự án Aria Vũng Tàu do công ty Danh Khôi phát triển vừa ra mắt thị trường đầu tháng 11/2019 đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Đây là dự án tọa lạc ngay tại mặt tiền đường D5, phường 10, thành phố Vũng Tàu, gồm 2 block căn hộ nghỉ dưỡng và biệt thự.
Phối cảnh quảng trường dự án Aria Vũng Tàu
Dự án được chủ đầu tư quy hoạch bài bản, xây dựng đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng giải trí cao cấp như: hồ bơi Dolphin, quảng trường biển, Sky Bar, Spa thư giãn, khu vực BBQ, công viên bốn mùa, cầu tình yêu nối dài ra biển… và đặc biệt chỉ 5 phút di chuyển để tiếp cận các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng dịch vụ đẳng cấp ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu.
Hiện tại, Aria Vũng Tàu đang được giới thiệu với giá 40 triệu đồng/m2 (chưa VAT), phương thức thanh toán đợt 1 chỉ 30%. Dự án Aria Vũng Tàu được ngân hàng HD Bank bảo lãnh cho vay lên đến 60% giá trị sản phẩm trong 20 năm với lãi suất vô cùng ưu đãi. Đây là cơ hội giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà thứ hai ngay trung tâm thành phố biển Vũng Tàu.
Địa chỉ và văn phòng bán hàng dự án Aria Vũng Tàu:
Số 79, Đường D5, Phường 10, Thành phố Vũng Tàu
|
theo CafeLand