ADB lạc quan về tăng trưởng GDP Việt Nam

Alomuabannhadat – Theo dự báo mới nhất của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2019 sẽ đạt 6,9%, trong năm 2020 đạt 6,8%, tăng 0,1% so với dự báo hồi tháng 9 năm nay.

Thông tin này được công bố trong ấn bản bổ sung báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á 2019.

Theo ADB, tăng trưởng GDP Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2019 đã đạt 7%, mức cao nhất so với cùng kỳ trong 9 năm qua. Tiêu dùng cá nhân đã tăng 7,3%, trong khi đầu tư cũng tăng nhờ môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của các nhà đầu tư được duy trì và sự gia tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Đây là tiền đề giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh trong quý 4/2019 và sang cả năm 2020. ADB tiếp tục lạc quan về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Trong khi  ADB đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế ở châu Á chỉ đạt 5,2% trong cả năm 2019 và 2020, giảm lần lượt 0,25 và 0,3% so với dự báo hồi tháng 9.  

ADB dự báo tăng trưởng kinh tế chung của cả châu Á trong năm 2019 và năm 2020 sẽ giảm do tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn Trung Quốc, Ấn Độ sụt giảm. Trong đó, tăng trưởng GDP của Trung Quốc chỉ đạt 6,1% và của Ấn Độ 5,1% thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất