Bán lẻ Việt Nam đón nhận tin vui từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ

Alomuabannhadat - Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) đã thúc giục Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) tránh áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam và dựa vào các biện pháp khác để giải quyết những khiếu nại thương mại.

Trước đó, USTR đã công bố một báo cáo tiết lộ rằng hàng hóa từ Việt Nam có thể tăng giá lên tới 23%, gây ra sự xáo trộn trong việc tìm kiếm nguồn cung. Ngoài ra, UNSTR gần đây đã khởi động hai cuộc điều tra riêng biệt liên quan đến hoạt động tiền tệ của Việt Nam và buôn bán gỗ bất hợp pháp.

Phó chủ tịch của NRF, ông David French đã cung cấp lời khai tại cả hai phiên điều trần trong tuần này và kêu gọi USTR tránh áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam. "Việt Nam ngày càng trở thành đồng minh chính trị và đối tác kinh tế quan trọng của Mỹ trong khu vực Đông Nam Á. Điều quan trọng là mối quan hệ này được mở rộng khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19. Khi các công ty tiếp tục đối mặt với khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, việc áp dụng các mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam sẽ gây hại cho cả đôi bên lẫn người tiêu dùng”, ông French phát biểu.

Bên cạnh đó, ông cũng trích dẫn một báo cáo mới do NRF ủy quyền và Hiệp hội Đối tác Thương mại Toàn cầu chuẩn bị về những tác động tiềm tàng của thuế quan đối với Việt Nam. Báo cáo ước tính giá hàng hóa từ Việt Nam sẽ tăng từ 8-23%, qua đó gây ra sự xáo trộn trong việc tìm kiếm nguồn cung.

Cụ thể, báo cáo nêu rõ việc áp dụng thuế quan đối với hàng may mặc, giày dép và các hàng hóa khác nhập khẩu từ Việt Nam sẽ làm tăng thêm chi phí cho người tiêu dùng Mỹ. Hệ quả sẽ dẫn đến mức giá tăng từ 4-9 tỷ USD.

Việt Nam là nơi cung cấp hàng may mặc, giày dép, du lịch lớn thứ hai cho thị trường Mỹ và đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ kể từ năm 2016. Năm 2019, số lượng các lô hàng may mặc của Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ đã tăng lên 6,09%. Hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ của Mỹ chuyển đơn đặt hàng của họ ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc để cố gắng tránh các mức thuế cao hơn do chính quyền ông Donald Trump áp đặt. Tuy nhiên, đơn giá trung bình của hàng may mặc Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng 4,6% trong năm 2019 do năng lực sản xuất nhỏ hơn và nguồn cung cấp nguyên liệu thô đắt hơn.

Ông French lưu ý rằng nhiều công ty lớn trên thế giới đã chuyển chuỗi cung ứng của họ từ Trung Quốc sang Việt Nam do hệ quả trực tiếp từ mức thuế 301 của Trung Quốc. Việc áp dụng mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam có thể dẫn đến việc chuyển nguồn cung ứng trở lại Trung Quốc.

Tháng trước, một số nhà chức trách hoạt động trong lĩnh vực may mặc của Mỹ đã kêu gọi chính quyền ông Trump tiến hành một cuộc điều tra rõ ràng về việc liệu rằng Việt Nam có đúng là quốc gia thao túng tiền tệ hay không.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất