Bất động sản 24h: Cẩn trọng khi mua nhà tái định cư

Alomuabannhadat - Những bài toán đánh đổi trong cuộc chiến chống dịch Covid; Được và mất khi mua nhà tái định cư; Khan hiếm nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng nhẹ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Những bài toán đánh đổi trong cuộc chiến chống dịch Covid

Tác động nghiêm trọng của Covid-19 được phản ánh rõ nét trong số liệu thống kê quý 1. Theo đó, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 3,82%, sụt giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Cả sản xuất công nghiệp và bán lẻ tiêu dùng đều giảm mạnh với chỉ số sản xuất công nghiệp chỉ bằng 50% so với năm 2018.

Trong bối cảnh hiện nay, yêu cầu cấp bách đối với từng quốc gia cũng như toàn thế giới là phải phản ứng nhanh nhất và hiệu lực nhất với tất cả các nguồn lực có thể có để ngăn chặn khủng hoảng y tế trở thành khủng hoảng kinh tế và thậm chí trở thành khủng hoảng tài chính và nợ công...xem thêm

Cao tốc Bắc – Nam đã giải phóng mặt bằng được hơn 454km

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), cho biết các địa phương nơi 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua đã giải phóng mặt bằng được 454,15/653,61km, đạt 69,5%.

Về công tác xây dựng các khu tái định cư, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, trong tổng số 113 khu tái định cư cần xây dựng, các địa phương đã hoàn thành phê duyệt 31 khu tái định cư; còn lại 82 khu đang triển khai công tác khảo sát, thiết kế để trình thẩm định, phê duyệt...xem thêm

Được và mất khi mua nhà tái định cư

Nhà tái định cư là nhà dành cho các đối tượng bị đền bù, giải tỏa. Chuẩn thiết kế của nhà tái định cư cũng được ưu tiên như nhà ở xã hội, tuy nhiên đối tượng mua nhà tái định cư là đối tượng giải tỏa không phải đối tượng thu nhập thấp. Và giá nhà tái định cư cũng vì thế mà bị khống chế. Tại TP Hồ Chí Minh có rất nhiều nhà tái định cư ở quận 7, quận 9, khu tái định cư Thủ Thiêm tại quận 2,..

Có thể hiểu, nhà tái định cư (bao gồm đất, nhà đất, căn hộ chung cư) là loại hình được cơ quan nhà nước cấp cho các cá nhân/hộ gia đình trong diện giải tỏa, giải phòng mặt bằng nơi họ đang sinh sống. Thị trường diễn ra việc mua bán nhà tái định cư là do nhiều người không có nhu cầu nên muốn sang nhượng lại suất ưu tiên. Hoặc do việc cấp nhà tái định cư bị dư thừa số lượng nên nhà nước sẽ bán lại theo nhiều hình thức như đấu giá nguyên khu, bán lẻ từng căn, xé nhỏ khu ra đấu giá...xem thêm

Khan hiếm nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng nhẹ

Ở phân khúc hạng A, Hoàn Kiếm vẫn là quận cung cấp nguồn cung lớn nhất. Tuy nhiên, quận Ba Đình, với sự gia nhập thị trường của tòa nhà Capital Place vào nửa sau 2020, sẽ sớm vươn lên bắt kịp quận Hoàn Kiếm về tổng nguồn cung tính theo khu vực.

Theo đơn vị này, lượng hấp thụ ròng hạng A trong quý đạt xấp xỉ 12.900m2, tương đối cao trong bối cảnh dịch bùng phát gần đây. Tuy nhiên, nên lưu ý lượng hấp thụ ròng ghi nhận trong quý chủ yếu nhờ vào các giao dịch đã diễn ra trước dịch, và phần lớn đến từ tòa nhà mới hoàn thành ThaiHolding, do tòa nhà có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu về kích thước thuê...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất