Bất động sản 24h: Dai dẳng "cuộc chiến" chỗ đỗ xe chung cư

Alomuabannhadat - 'Cuộc chiến' chỗ để xe ở chung cưSốt đất Bình Ba: Giao dịch chớp nhoáng, người dân ngỡ ngàng; Condotel sẽ hết lao đao nếu được cấp “sổ đỏ”... là những thông tin nhà đất đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

'Cuộc chiến' chỗ để xe ở chung cư

Chỗ để xe là nhu cầu thiết yếu của công dân đô thị, nhưng thời gian qua tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã xảy ra tình trạng cư dân căng băngrôn phản đối chủ đầu tư bán suất chỗ để ôtô.

Sự việc tranh chấp đình đám nhất xảy ra gần đây tại một chung cư cao cấp ở TP.HCM khi theo các cư dân, chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải đóng thêm 500 triệu đồng mua một suất để ôtô cho các căn hộ trong dự án, chứ không phải việc thu tiền giữ xe hằng tháng như trước. Hầu hết cư dân chung cư này đều phản đối vì cho rằng giá quá đắt và không có trong thỏa thuận khi bán căn hộ...xem thêm

Sốt đất Bình Ba: Giao dịch chớp nhoáng, người dân ngỡ ngàng

Một miếng đất được mua buổi sáng với giá 14 tỉ đồng, đến buổi chiều đã được sang tay giá 18 tỉ đồng. Câu chuyện khó tin đó đang được người ta kể cho nhau nghe trong cơn sốt đất tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nhiều nhóm người môi giới vẫn túc trực cả ngày dọc tuyến Quốc lộ 56 để sẵn sàng phục vụ người có nhu cầu. Nhiều chiếc xe ô tô mang biển số các tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai… vẫn tấp nập đến trao đổi tình hình mua bán đất đai. Trước một quán cà phê, hàng chục chiếc ô tô đậu kín, bên trong môi giới nhà đất và người mua bàn tán rôm rả...xem thêm

Condotel sẽ hết lao đao nếu được cấp “sổ đỏ”?

Giới chuyên gia cho rằng, việc cấp giấy chứng nhận sở hữu cho condotel là một tín hiệu tích cực, giúp ổn định tâm lý thị trường và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây không phải “thuốc giải” để loại hình tiếp tục phát triển.

Theo đánh giá của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thực tế sản phẩm bất động sản du lịch đã sụt giảm từ năm 2018. Nguyên nhân là do pháp lý cho dòng sản phẩm này chưa rõ ràng; giá bán bị đẩy cao, khả năng thanh khoản thấp nên kém hấp dẫn các nhà đầu tư...xem thêm

Bãi bỏ một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 21/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2017 của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Theo đó, Nghị định 21/2020 bãi bỏ điểm c, điểm d khoản 1 Điều 7 (vi phạm quy định về lựa chọn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng). Cụ thể bãi bỏ quy định phạt tiền từ 30-40 triệu đồng đối với hành vi lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực tham gia hoạt động lập dự án đầu tư xây dựng; thẩm tra dự án đầu tư xây dựng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất