Bất động sản 24h: Đầu năm hỗn loạn với thị trường đất nền

Alomuabannhadat - Bất thường thuế bất động sản; Đất nền đầu năm: Từ lừa đảo đến sốt ảo; Sức công phá của corona mạnh hơn bong bóng bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất thường thuế bất động sản

Theo quy định hiện hành, cơ sở để xác định đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ dựa trên giá giao dịch trên hợp đồng, nếu mức giá đó cao hơn giá theo quy định nhà nước. Trong trường hợp mức giá ghi trên hợp đồng thấp hơn giá theo quy định thì cơ quan thuế xác định giá trị giao dịch bất động sản đóng thuế trên khung bảng giá quy định của Nhà nước.

Như vậy, để thu được mức thuế cao nhất thì cơ quan nhà nước đã “tính toán” đến chuyện người mua bán bất động sản có thể khai mức giá thấp hơn giá thực tế...xem thêm

Sức công phá của corona mạnh hơn bong bóng bất động sản

Virus corona ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, làm người tiêu dùng muốn tránh xa đám đông nhiều hơn. Các dịch vụ trực tuyến sẽ ngày càng phát triển và thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến dịch vụ của họ.

47% người tiêu dùng nói rằng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho việc đi lại trong năm 2020. Hơn nữa, năm vừa qua chứng kiến doanh số bán xe cao đạt đỉnh và với hơn 19% người đăng ký vay vốn để mua xe lại càng khẳng định lý do sự tăng trưởng của ngành sản xuất ô tô...xem thêm

Đề nghị thanh tra dự án Aio City của Tập đoàn Hoa Lâm

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có văn bản liên quan đến việc thanh tra dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP.HCM do Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La làm chủ đầu tư. Trước đó, ngày 30/9/2019, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La cũng đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước về việc đề nghị thanh tra và công bố kết luận về các thông tin liên quan đến dự án khu y tế kỹ thuật cao này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sau đó đã gửi công văn báo cáo và tham mưu cho UBND TPHCM giao Thanh tra Thành phố thực hiện việc thanh tra dự án trên theo quy định của pháp luật.

Kiến nghị thanh tra xuất phát từ việc một tạp chí điện tử chuyên ngành bất động sản đề nghị cung cấp thông tin về việc kinh doanh bất động sản trong dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP.HCM. Trước đó, ngày 30/9/2019, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La cũng đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước về việc đề nghị thanh tra và công bố kết luận về các thông tin liên quan đến dự án khu y tế kỹ thuật cao này...xem thêm

Đất nền đầu năm: Từ lừa đảo đến sốt ảo

Bất chấp tình trạng trầm lắng chung của thị trường bất động sản giai đoạn đầu năm 2020, phân khúc đất nền vẫn gây “sóng gió” với hàng loạt vụ lừa đảo đến những cơn sốt đất ảo.

Rất nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua bán với Công ty Hưng Phú và đã đóng từ 50-70% giá trị mua đất. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết ra sổ, Công ty Hưng Phú đã không thực hiện, nhiều lần trốn tránh. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công án...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất