Bất động sản 24h: Doanh nghiệp gặp khó khi cải tạo chung cư

Alomuabannhadat - Cải tạo chung cư cũ và nỗi lòng doanh nghiệp; Rủi ro từ sổ đỏ thế chấp; Đà Nẵng: Dân đua nhau xây nhà trái phép chờ đền bù dự án... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng: Dân đua nhau xây nhà trái phép chờ đền bù dự án

Tình trạng người dân đua nhau xây dựng nhà trái phép để chờ được đền bù dự án đang xảy ra tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hàng loạt nhà, lều tạm đã được người dân dựng lên dọc tuyến tỉnh lộ ĐT 601 qua địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Theo tìm hiểu, sở dĩ có tình trạng trên là vì TP Đà Nẵng đã chủ trương nâng cấp tuyến đường ĐT 601 nên người dân đã đua nhau dựng nhà, lều tạm nhằm chờ được kiểm kê, đền bù...xem thêm

Rủi ro từ sổ đỏ thế chấp

Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết đã có nhiều vụ án liên quan đến việc làm thất thoát phôi các sổ đỏ. Điển hình như tại tỉnh Kiên Giang, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai H.Phú Quốc đã làm thất lạc 1.029 phôi sổ đỏ; hay sự việc tại Bộ Tài nguyên - Môi trường trong quá trình chuyển phát nhanh 3.000 phôi sổ đỏ từ Hà Nội vào Đà Nẵng (2.000 phôi) và Phú Yên (1.000 phôi) đã bị mất.

Mới đây nhất, tại Trung tâm đo đạc bản đồ TP.HCM thất lạc 21 phôi sổ đỏ, trong đó có 1 phôi đã sử dụng bị hỏng, còn 20 phôi chưa qua sử dụng... Những sổ đỏ này đều là “hàng thật”, nên nếu lọt vào tay kẻ xấu sẽ vô cùng nguy hiểm...xem thêm

Cải tạo chung cư cũ và nỗi lòng doanh nghiệp

Theo phản ánh của doanh nghiệp liên quan đến việc cải tạo chung cư cũ, họ đứng trước nhiều khó khăn trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án vì nhiều vướng mắc về chính sách và công tác giải phóng mặt bằng cho dù họ rất quyết tâm đồng hành cùng thành phố.

Theo thống kê, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có khoảng 1.500 chung cư cũ xây dựng trong giai đoạn 1960 – 1980 thế kỷ trước. Hầu hết các chung cư này đã xuống cấp, xập xệ và có nguy cơ mất an toàn cao. Các chung cư cũ tập trung chủ yếu tại các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa...xem thêm

Đà Nẵng cảnh báo rủi ro khi mua nhà đất tại các dự án sai phép, không phép

Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa có thông báo liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Theo Sở này, thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tại một số địa phương có tình trạng nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, bán nhà ở...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất