Bất động sản 24h: Dòng tiền đổ mạnh vào địa ốc

Alomuabannhadat - Đổ tiền vào đất vì nghĩ “nằm ngủ cũng có tiền”; Hà Nội: Dự báo giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng; Thiếu kênh đầu tư, dòng tiền đổ mạnh vào bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa 

Thiếu kênh đầu tư, dòng tiền đổ mạnh vào bất động sản

Trước tình trạng giá đất tăng chóng mặt, thị trường bất động sản xuất hiện những cơn sốt khó tin ở một số tỉnh thành trên khắp cả nước, giới chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng các nhà đầu tư tỉnh táo trong những cơn sốt bởi hệ luỵ khi những cơn sốt đi qua là rất lớn. Đặc biệt là rủi ro liên quan đến pháp lý, như ở những vùng ven tình trạng phân lô, bán nền; rủi ro về quy hoạch do không nắm rõ pháp lý.

Bà Hương của Đại Phúc lưu ý, giá bất động sản chỉ tăng bền vững khi nó tăng theo giá trị thật về đầu tư, tức là khi sản phẩm được triển khai, hạ tầng đến nơi, tăng trưởng như vậy mới bền vững. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA đề các cơ quan quản lý nhà nước cần có công cụ để xử lý vấn đề. Chẳng hạn như cần có công cụ về thuế như một số nước. Thuế suất này đánh rất cao nếu chuyển nhượng bất động sản trong thời gian 2-3 năm đầu để hạn chế đầu cơ...xem thêm 

Hà Nội: Dự báo giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng

Giới quan sát thị trường dự báo, giá bán trung bình của căn hộ chung cư trên thị trường sơ cấp Hà Nội sẽ tăng từ 4-6% trong năm 2021.
à Đỗ Vân Anh, Quản lý Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE, cho biết trong quý 1/2021, thị trường Hà Nội ghi nhận xấp xỉ 4.400 căn hộ mở bán mới.

Mặc dù mức mở bán này giảm 39% theo quý do sự gián đoạn của kỳ nghỉ tết và đợt dịch Covid-19 mới, nhưng con số này tương đương mức tăng 270% theo năm. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nếu so sánh với quý 1 năm ngoái khi dịch bắt đầu bùng phát ở Việt Nam...xem thêm 

ADB đề xuất làm thành phố thông minh hơn 1.500 tỷ đồng ở Cần Thơ

Dự án được thực hiện để phát triển cơ sở hạ tầng TP thông minh và tiết kiệm năng lượng với đèn LED và công nghệ thông minh trong chiếu sáng công cộng và các tòa nhà công cộng.

Việc này nhằm mục tiêu tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải các-bon, cải thiện lợi ích kinh tế xã hội như an toàn công cộng, cơ sở hạ tầng tốt hơn, tiện nghi và phúc lợi được cải thiện… Dự án gồm hai hợp phần. Hợp phần một là đầu tư hệ thống chiếu sáng thông minh với các hạng mục là cải tạo đèn đường hiện hữu bằng đèn led, lắp đặt điểm chiếu sáng mới, cột đèn thông minh, camera quan sát theo dõi có tích hợp wifi, quan trắc môi trường...xem thêm 

Đổ tiền vào đất vì nghĩ “nằm ngủ cũng có tiền”

Người đẻ chứ đất không thể nở thêm, bỏ tiền vào đất thì khi ngủ cũng có thể có thêm tiền… nhiều người mang suy nghĩ như vậy lao vào các cơn sốt đất với mong muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Cuối năm 2020, anh Bình phân vân phải làm gì với khoản tiền 500 triệu đồng đang nằm trong tài khoản. Dù vẫn còn đang nợ ngân hàng tiền mua trả góp căn hộ nhưng anh không có ý định cắt bớt nợ. Anh Bình cho rằng, nếu tìm được một kênh đầu tư tốt thì số tiền sẽ sinh lời hơn nhiều việc chuyển trả lại nhà băng...xem thêm 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất