Bất động sản 24h: Gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng

Alomuabannhadat - Khởi tố nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; Đất đai 'biến dạng'; Không để dân lấn chiếm, xây dựng trái phép trong phạm vi GPMB cao tốc Bắc – Nam... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Khánh Hoà: Không để dân lấn chiếm, xây dựng trái phép trong phạm vi GPMB cao tốc Bắc – Nam

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có chỉ đạo về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Hoà Đào Công Thiên yêu cầu 3 địa phương phải thực hiện quản lý chặt chẽ hiện trạng hướng tuyến đường đã được phê duyệt, không để cho các hộ dân lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép trong phạm vi GPMB của dự án; tạm thời dừng tách khẩu đối với các hộ nằm trong diện GPMB; nhanh chóng làm tờ trình thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất (nếu có) ở các khu vực tái định cư, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua...xem thêm

Thăng Long Real và tham vọng ở bất động sản Nhơn Trạch

Là một trong những chủ đầu tư hoạt động tích cực ở thị trường bất động sản Nhơn Trạch, Thăng Long Real đang sở hữu nhiều dự án với quỹ đất khá ấn tượng. Tuy nhiên, một số dự án của chủ đầu tư này sau khi triển khai đã rơi vào tình trạng bỏ hoang, không người về sinh sống.

Thăng Long Home – Hiệp Phước của Thăng Long Real đang là một trong những dự án có tiến độ xây dựng nhộn nhịp nhất tại Nhơn Trạch hiện nay. Dự án có quy mô 9,8ha, gồm 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Dự án nằm trên mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, tuyến giao thông huyết mạch ra vào trung tâm đô thị Nhơn Trạch, kết nối trực tiếp với quốc lộ 51 di chuyển về Bà Rịa – Vũng Tàu, Biên Hòa… Tuy nhiên, vì là tuyến đường chính, lại nằm trong khu vực có nhiều khu công nghiệp lớn nên thường xuyên có xe tải, xe container di chuyển...xem thêm

Đất đai 'biến dạng'?

Nhiều nhà tỷ phú, nhiều tập đoàn tư nhân lớn hôm nay “đi lên” từ đất, từ kinh doanh khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở….

Nhiều “nhóm lợi ích” đã xuất hiện cũng từ đất, bọn “bạch tuộc” đất ngày càng nhiều. Tài nguyên trong lòng đất ngày càng cạn kiệt. Quỹ đất thuộc hàng “đất vàng”, “đất bạc”, “đất kim cương” (tùy thuộc vào quá trình mở mang không gian đô thị, mở mang giao thông) luôn trở thành “đích ngắm” của các nhà đầu tư...xem thêm

Khởi tố nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, vụ án Vũ “nhôm” lại được xới lên

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã chính thức khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, để điều tra các vi phạm liên quan đến trách nhiệm quản lý đất đai.

Việc khám xét nhà riêng của ông này đã tiến hành sáng nay 18/3/2019 với sự chứng kiến của đại diện chính quyền cơ sở.  Đồng thời với quyết định khởi tố này, một số cán bộ khác ở Đà Nẵng cũng bị đặt vào diện điều tra, bị khởi tố, do những dấu hiệu vi phạm về quản lý đất đai trên địa bàn Đà Nẵng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất