Bất động sản 24h: Khốn khổ vì mua đất, xây nhà rồi mòn mỏi chờ sổ đỏ

Alomuabannhadat - TP.HCM thiếu quỹ đất để thu hút đầu tư sản xuất; Mua đất hơn 20 năm nhưng không được cấp sổ đỏ; Nhà đầu tư “chùn tay” với đất nền giá rẻ... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Ảnh: Lê Tân

TP.HCM thiếu quỹ đất để thu hút đầu tư sản xuất

Bốn ngành công nghiệp trọng điểm của TP.HCM là cơ khí, điện tử - CNTT, cao su - nhựa, lương thực - thực phẩm cũng đang đối mặt với nhiều thách thức cho định hướng phát triển trong tương lai, khi nguồn lực phát triển công nghiệp ngày càng có giới hạn.

Đặt vấn đề đầy trăn trở với các đại biểu tại hội thảo "Các ngành công nghiệp thành phố - Vai trò và tiềm năng phát triển", ông Nguyễn Thành Phong cho rằng làm sao phát huy và khơi dậy được hết tiềm năng của thành phố khi thành phố gánh trọng trách là đầu tàu kinh tế của cả nước....xem thêm

Mua đất hơn 20 năm nhưng không được cấp sổ đỏ

Mua đất ở nhưng phiếu thu tiền lại ghi là đất dịch vụ, khiến 15 hộ dân tại thôn Vũ Xá (phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) hơn 20 năm nay chưa được làm sổ đỏ.

Theo đơn đề nghị của các hộ dân kể trên, trong các năm 1994 và 1995, chính quyền xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn (nay là phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn) có chủ trương giãn dân, nên thông báo bán 16 lô đất mặt đường tỉnh 189 (nay là đường 389, cách trụ sở UBND phường Thất Hùng vài trăm mét) cho những ai có nhu cầu về đất ở. 16 hộ dân đã đăng ký mua 16 lô với chiều dài 24 m, rộng 5 m, giá từ 14 - 23 triệu đồng (tùy từng vị trí)....xem thêm

Quy hoạch đô thị vệ tinh chậm do đâu?

Từ năm 2015, thành phố Hà Nội đã có chủ trương lập quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh nhưng đến nay, việc triển khai đô thị vệ tinh gặp nhiều khó khăn, chậm so với quy định.

Thành phố hiện có 5 đô thị vệ tinh gồm: Đô thị vệ tinh Hòa Lạc; Đô thị vệ tinh Xuân Mai; Đô thị vệ tinh Sơn Tây; Đô thị vệ tinh Phú Xuyên; Đô thị vệ tinh Sóc Sơn. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có Đô thị Hòa Lạc đã thực hiện xong công tác lập quy hoạch và được Bộ Xây dựng chấp thuận là đủ điều kiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới....xem thêm

Nhà đầu tư “chùn tay” với đất nền giá rẻ

Dù được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, khả năng sinh lời cao và có độ an toàn lớn. Tuy nhiên, sau hàng loạt vụ việc liên quan đến dự án “ma” thì nhà đầu tư bắt đầu “chùn tay” với phân khúc đất nền có mức giá quá rẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản vào cuối tuần qua, dọc các trục đường trước đây sôi động cảnh mở bán, chào hàng như Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh (quận 9), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè)..., lượng người đi tìm mua đất nền phân lô giá rẻ đã giảm, cảnh mua bán cũng đìu hiu....xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất