Bất động sản 24h: Người dân khổ sở với dự án treo

Alomuabannhadat - Lao đao với dự án “ma”; Giả mạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để bán đất; Hơn 2.600 công trình nguy hiểm về cháy, nổ đã đưa vào sử dụng... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Lao đao với dự án “ma”

Hiện nay trên địa bàn phía Nam, có hàng ngàn dự án chậm tiến độ, dự án treo, dự án “ma” khiến người dân khổ sở. Nhiều người thiếu hiểu biết, nghe theo cò, đã phải tốn hàng chục năm kiện tụng. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần do công tác quản lý của các cơ quan nhà nước không tốt dẫn đến các dự án “ma” hình thành, tự làm hạ tầng, tự bán, khiến dân… “sập hầm”!

Hàng trăm người mua nền đất dự án Khu Dân cư - trung tâm thương mại xã Tân Nhựt (Bình Chánh) của Công ty Huỳnh Thông đang kêu cứu. Bà con cho biết đã mua 6 - 7 năm rồi, nhưng không xây dựng được: “Lúc mua, chúng tôi thấy đã có hơn trăm căn trong dự án đã xây xong, thấy chắc ăn nên chúng tôi mới dám mua. Thế mà bây giờ chúng tôi xây thì bị thanh tra xây dựng cưỡng chế tháo dỡ...xem thêm

Hơn 2.600 công trình nguy hiểm về cháy, nổ đã đưa vào sử dụng

Theo báo cáo “Kết quả giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018” do Đoàn giám sát của Quốc hội trình bày, đến nay toàn quốc vẫn còn 2.662 công trình có nguy hiểm về cháy, nổ đã đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế hoặc đã thẩm duyệt nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Báo cáo cho hay, trong giai đoạn giám sát, toàn quốc đã thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy đối với 58.504 dự án, công trình; tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy cho 29.230 dự án, công trình...xem thêm

Giả mạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để bán đất

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, HoREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản. Hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Nhưng trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các trang giả mạo Hiệp hội bất động sản TP.HCM, tự mạo nhận là Hiệp hội bất động sản TP.HCM để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại thành phố và một số tỉnh lân cận, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại...xem thêm

Cơn sốt "điêu tàn" Đà Nẵng, tiền tỷ chôn cứng đại gia tháo chạy

Hơn 6 tháng trôi qua, sau khi thị trường đất Đà Nẵng tụt dốc không phanh và đóng băng, tình hình bất động sản tại đây “rối như canh hẹ”. Tại khu dân cư Nam Cẩm Lệ, diện tích một lô đất 100 m2 với mặt tiền 5,5m có giá dao động từ 2,7 tỷ đến 3,7 tỷ tùy thuộc vào hướng nhà, vị trí và mặt tiền rộng bao nhiêu.

Đi sâu vào xem một lô đất trên đường Đoàn Ngọc Nhạc có diện tích 100m2, đường mặt tiền rộng 7,5m có giá 2,95 tỷ (chưa thương lượng). Anh B. cho hay, trước đây, khi Đà Nẵng vào giai đoạn sốt đất, lô này có giá 3,3 tỷ nhưng nhiều người vẫn giành giật nhau để mua. Nay giá đã giảm nhưng rao mãi vẫn chưa ai hỏi...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất