Bất động sản 24h: Nhiều khách hàng "sập bẫy" lừa đảo khi mua đất nền

Alomuabannhadat - Tưởng tượng ra dự án để lừa đảo khách hàng; Xây hơn 200 căn nhà nhưng chỉ 1 căn có giấy phép xây dựng; Hơn 900 doanh nghiệp bất động sản tạm ngừng kinh doanh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Tưởng tượng ra dự án để lừa đảo khách hàng

Có những dự án đất nền không hề tồn tại trên thực tế, được một số cá nhân và công ty bất động sản “tưởng tượng” để chào bán cho khách hàng. Điều đáng nói là những “dự án ma” này đều được quảng bá rầm rộ và thu hàng trăm tỉ đồng từ những khách hàng bị “sập bẫy”.

Được biết, từ năm 2018, bà Thúy đã nhận chuyển nhượng một lô đất có diện tích 2.462m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Phần lớn diện tích lô đất là đất nông nghiệp, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án. Tuy nhiên, bà Thúy đã thông qua Công ty bất động sản Eagle Land để vẽ ra dự án ảo mang tên “Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu, quận 9” với 29 nền đất có diện tích 50-80m2 rồi rao bán cho 22 khách hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 41,5 tỉ đồng...xem thêm

Xây hơn 200 căn nhà nhưng chỉ 1 căn có giấy phép xây dựng

Sở Xây dựng TP.HCM mới đây đã kiến nghị UBND Thành phố giao Công an Thành phố rà soát hành vi có dấu hiệu cố ý chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Huỳnh Thông trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án Khu dân cư Trung tâm thương mại xã Tân Nhựt, ở huyện Bình Chánh (Dự án Amazing City).

Theo kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng, từ năm 2011 Công ty Huỳnh Thông được UBND Thành phố giao khu đất để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chưa chấp thuận cho đầu tư xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý “xé rào” để xây dựng 222 công trình trên đất, trong đó chỉ có một căn nhà có giấy phép xây dựng...xem thêm

Hơn 900 doanh nghiệp bất động sản tạm ngừng kinh doanh

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), trong 7 tháng đầu năm 2020, có 63.461 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019.

Trong đó bao gồm 32.722 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (tăng 41,5%), 21.802 doanh nghiệp chờ giải thể (giảm 12,2%), 8.937 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (giảm 3,5%)...xem thêm

Gỡ vướng các chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng

Theo ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Sở TN-MT, từ năm 2015 đến nay, Sở TN-MT đã tham mưu UBND tỉnh 3.450 văn bản giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể và công tác BTGPMB đối với 351 dự án, tổng diện tích thu hồi là hơn 2.048ha, đạt tỷ lệ 73% so với kế hoạch.

Việc tham mưu của Sở về các chính sách liên quan đến đất đai; ban hành kế hoạch sử dụng đất hàng năm; cân đối nguồn vốn… đã giải quyết được một số khó khăn, vướng mắc trong việc định giá đất BTGPMB. Từ đó, nhiều dự án trọng điểm của tỉnh đã hoàn thành công tác BTGPMB...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất