Bất động sản 24h: TP.HCM giữ nguyên bảng giá đất trong 5 năm tới

Alomuabannhadat - TP.HCM thông qua bảng giá đất 2020 - 2024; Chung cư tăng giá, đẩy người nghèo đi xa; 2019 - năm bội thu của các ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM thông qua bảng giá đất 2020 - 2024

Sáng nay (15/1), HĐND TP.HCM đã biểu quyết mức giá đất giai đoạn 2020-2024 của TP.HCM bằng giá đất giai đoạn 2016 - 2019. Theo đó, mức giá đất giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn TP.HCM cơ bản vẫn giữ nguyên mức giá đất giai đoạn 2016 - 2019 trước đó.

bảng giá đất mới bổ sung gần 400 tuyến đường đoạn đường mới tại các quận, huyện và cũng loại bỏ hơn 260 tuyến đường cho phù hợp với tình hình thực tế. Theo bảng giá đề xuất, khu vực có giá đất cao nhất TP.HCM thuộc tuyến đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi với 162 triệu đồng/m2...xem thêm

Hà Nội: Chung cư cao cấp vừa bàn giao xong đã nứt

Người dân sinh sống tại chung cư Golden Plam (Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) hiện đang rất bức xúc trước tình trạng nhà mới vào ở được hơn 1 năm nhưng tường nhà, hành lang bị nứt toác nhưng không có biện pháp khắc phục.

Một cư dân khác phản ánh, khi phát hiện ra vết nứt ngày càng nhiều, một số gia đình đã đồng ý cho chủ đầu tư và tổng thầu khắc phục bằng cách dùng keo để bơm vào các vết nứt nhưng 3 tháng sau, các vết nứt vẫn tiếp tục xuất hiện. Điều này khiến bà con rất lo lắng...xem thêm

Chung cư tăng giá, đẩy người nghèo đi xa

Nguồn cung khan hiếm đã khiến nhiều dự án chung cư tăng giá mạnh. Động thái này đang buộc những người trẻ, những người có thu nhập thấp phải đi xa hơn nếu muốn mua nhà ở các thành phố lớn.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đưa ra dẫn chứng một số dự án ở trục đường Tố Hữu (Hà Nội), trước đây có giá bán tầm 25 triệu đồng/m2 nhưng nay đã lên 27-30 triệu đồng/m2. Theo ông, người mua khó chấp nhận mức tăng đột biến này. Không chỉ bắt đầu tăng giá bán, có những dự án còn “găm" hàng chờ đẩy giá...xem thêm

2019 - năm bội thu của các ngân hàng

Năm 2019 được cho là năm thành công đối với ngành ngân hàng khi nhiều nhà băng báo lãi lớn. Ngân hàng báo lãi lớn nhất trong năm nay vẫn là “ông lớn” Vietcombank với lãi hợp nhất năm 2019 tăng trưởng 26% so với năm 2018 và vượt gần 13% kế hoạch đề ra. Trong năm qua, chín công ty con và liên kết của ngân hàng này có tổng lợi nhuận trước thuế gần 540 tỉ đồng, giúp lợi nhuận hợp nhất đạt 23.155 tỉ đồng.

Ngân hàng Agribank mặc dù chưa tiết lộ cụ thể nhưng lãnh đạo ngân hàng này cho biết lợi nhuận năm 2019 vượt kế hoạch đặt ra đầu năm (11.000 tỉ đồng)...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất