Bất động sản 24h: Tranh chấp quỹ bảo trì, bao giờ kết thúc?

Alomuabannhadat - Loạt dự án “rùa bò” bị đề nghị thu hồi để làm công viên tại Đà Nẵng; TP.HCM dẹp “loạn” cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Quận 12; Xử lý chủ đầu tư ôm quỹ bảo trì, chế tài có nhưng thực thi yếu... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng: Loạt dự án “rùa bò” bị đề nghị thu hồi để làm công viên

Nhiều dự án đã được phê duyệt đầu tư nhưng không triển khai, chậm tiến độ nhiều năm bị yêu cầu thu hồi để chuyển đổi mục đích sử dụng, tránh lãng phí.

UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị thu hồi đất các dự án chậm triển khai để thực hiện các dự án, công trình công cộng được dư luận đặc biệt quan tâm như: thu hồi diện tích đất rộng 8,5ha ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty CP Hòn Ngọc Á Châu để làm công viên biển và bãi tắm; thu hồi 3,15ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C để làm công viên biển đối diện đường Huyền Trân Công Chúa; thu hồi 4,95ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH DAP để làm bãi tắm kết hợp công viên công cộng...xem thêm

TP.HCM dẹp “loạn” cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Quận 12

Văn phòng UBND TP.HCM đã ra thông báo về việc UBND TP.HCM yêu cầu UBND quận 12 chấn chỉnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn quận.

Đồng thời kiểm tra, xử lý những hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, khi UBND phường chưa kiểm tra đầy đủ các pháp lý chứng cứ tạo lập nhà, đất, thời điểm xây dựng nhà mà chỉ lấy ý kiến khu dân cư...xem thêm

Đầu tư lớn cho hạ tầng giao thông vừa là thách thức vừa là cơ hội

Đó là nhận định của TS. Trương Thị Mỹ Thanh, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại buổi hội thảo “Tàu điện ngầm Grand Paris – Đường sắt cao tốc – Đô thị thông minh, những ví dụ cụ thể cho tương lai Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội ngày 23/10.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia tại hội thảo, trong bối cảnh đô thị hóa hiện nay, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho một nền kinh tế tăng trưởng không chỉ đòi hỏi thời gian triển khai nhanh chóng, mà cònđòi hỏi đảm bảo chất lượng và những tính toán kỹ lưỡng cho quy hoạch tương lai. Hơn nữa, giao thông có tốt, có kết nối đồng bộ mới có thể phát triển được đô thị thông minh...xem thêm

Xử lý chủ đầu tư ôm quỹ bảo trì: Chế tài có nhưng thực thi yếu

Dự án chung cư Star City tại 81 Lê Văn Lương, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư được hoàn thành và bàn giao cho người dân từ năm 2014. Nhưng đến năm 2018, quỹ bảo trì cho cư dân không được bàn giao.

Người dân đã làm đơn kêu cứu các cấp, căng băng rôn để yêu cầu chủ đầu tư trả quỹ bảo trì cho cư dân. Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng sau khi kiểm tra kết luận, chủ đầu tư mới bàn giao hơn 2,4 tỷ đồng trên khoảng 30 tỷ đồng quỹ bảo trì phải bàn giao cho ban quản trị tòa nhà, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện bàn giao toàn bộ tiền quỹ bảo trì...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất