Bất động sản 24h: Xây dựng trái phép "nóng" trở lại tại TP.HCM

Alomuabannhadat - Chính quyền lấy nhầm đất của dân cấp cho người khác; Tranh chấp 4m2 "đất vàng", thi hành án có làm trái luật; Vì sao Thủ Đức thành 'điểm nóng' xây dựng trái phép?: 'Quan' làm sai sao nói được dân... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Chính quyền lấy nhầm đất của dân cấp cho người khác

Đất ao thổ cư của người dân, nhưng chính quyền lại chuyển nhầm sang đất lúa, sau đó thu hồi để cấp cho người khác làm nhà ở. Vụ việc xảy ra tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Gia đình bà Thảo đã ở ổn định, đến năm 1993 - 1994, Nhà nước đo đạc, thành lập lại bản đồ thì lại kê khai thửa 816 diện tích 250m2 đất ao thổ cư thành đất cấy lúa, chia thành 3 thửa là thửa số 435  (diện tích 117m2), thửa 436 (diện tích 55m2), thửa 437 (diện tích 69m2) và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng là đất trồng cây hàng năm, giao 20 năm theo tiêu chuẩn xã viên hợp tác xã nông nghiệp...xem thêm

Hết năm 2019, Bộ Xây dựng phải có giải pháp phát triển officetel, condotel

hủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng ban hành quy định sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại hình nhà chung cư, công trình căn hộ du lịch (codoltel), biệt thư du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel); nhà trọ, phòng trọ cho thuê.

Đồng thời, Bộ Xây dựng phải ban hành quy chế quản lý, vận hành loại công trình văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel). Thời hạn để Bộ Xây dựng hoàn thành nội dung nêu trên là trong năm 2019...xem thêm

Tranh chấp 4m2 "đất vàng", thi hành án có làm trái luật?

Một người dân ở TP.Huế phán ảnh cơ quan thi hành án làm trái luật và có dấu hiệu tiêu cực trong vụ án ông này là bị đơn.

Trong đơn khởi kiện của mình, ông Phú yêu cầu ông Thịnh phải trả lại cho ông Phú điểm kinh doanh lô mặt tiền B’ chợ Đông Ba, diện tích 3,90m2, tọa lạc tại số 2 đường Trần Hưng Đạo, TP.Huế. Theo ông Phú, nguồn gốc lô B’ là do mẹ ruột của ông là bà Trần Thị Phương Anh chuyển nhượng cho ông vào năm 2005. Sau khi được chuyển nhượng, ông Phú cho ông Thịnh mượn để kinh doanh nhưng khi hết thời hạn cho mượn ông Thịnh không trả...xem thêm

Vì sao Thủ Đức thành 'điểm nóng' xây dựng trái phép?: 'Quan' làm sai sao nói được dân!

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2019 tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) có 168 công trình xây dựng không phép, tăng 139 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018. Không chỉ người dân, mà ngay một số lãnh đạo quận cũng xây không phép dẫn đến tình trạng “vỡ trận” trật tự xây dựng.

Điển hình là 7 công trình xây dựng không phép (XDKP) của ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức và nhiều người thân trong gia đình ông vẫn tồn tại nhiều năm qua trên diện tích hàng ngàn mét vuông...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất