Bất động sản 24h:Cảnh giác khi mua nhà đất cuối năm

Alomuabannhadat - Cuối năm, cảnh giác với chiêu trò của cò đất; Loạn rao bán nhà ở xã hội: 'Cò' mặc sức thao túng giá; Đà Nẵng kiên quyết tháo gỡ khách sạn Mường Thanh... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng kiên quyết tháo gỡ khách sạn Mường Thanh

Hôm nay 07/12/2018, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục ra văn bản chỉ đạo tháo gỡ tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà với các hạng mục đầu tư bố trí lưu trú trái phép. Việc xử lý và chấn chỉnh sai phạm này phải được tiến hành xong trước ngày 15/12/2018.

Đây được xem là động thái kiên quyết của chính quyền địa phương trước tình trạng sai phạm xây dựng trái phép và vi phạm luật của các chủ đầu tư công trình trên địa bàn quản lý, mà vụ việc tổ hợp khách sạn Mường Thanh “tự ý thay đổi công năng công trình” đã trở thành “điểm nóng” tại Đà Nẵng trong nhiều tháng qua...xem thêm

Hà Nội: Xót của nhìn hàng trăm căn hộ tái định cư xây đẹp rồi để hoang phế

3 tòa nhà thuộc khu tái định cư Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được hoàn thiện từ năm 2013 nhưng hiện nay rơi vào tình trạng bị bỏ hoang, không có người ở.

Theo phê duyệt, toàn bộ khu tái định cư này có tổng diện tích 122.470m2 bao gồm 118.150m2 đất để thực hiện dự án di dân và 4.320m2 đất tạm giao để quản lý chống lấn chiếm. Quy mô dân số quy hoạch là 3.077 người...xem thêm

Cuối năm, cảnh giác với chiêu trò của cò đất

Nắm bắt tâm lý muốn mua nhà đất cuối năm của khách hàng, nhiều môi giới, cò đất tung chiêu dụ dỗ, thậm chí lừa gạt để người mua sập bẫy.

Sau đám cưới, anh Vương bắt đầu tìm kiếm một mảnh đất để xây nhà. Đang có trong tay 2 tỉ đồng, lại không muốn phải vay ngân hàng nên anh Vương xác định khu vực sẽ mua thuộc quận Thủ Đức hoặc quận 9. Anh lên mạng đọc các thông tin rao bán đất ở những khu vực này, nhưng khá bối rối bởi thông tin thì nhiều nhưng không có cơ sở để xác thực. “Mình mua nhà để ở nên muốn tìm khu vực ổn định, giá cả phù hợp và đặc biệt pháp lý chắc chắn. Nhưng thông tin trên mạng rao bán mình không biết đâu mà lần”, anh Vương nói...xem thêm

Loạn rao bán nhà ở xã hội: 'Cò' mặc sức thao túng giá

Dù mới đưa ra thị trường nhưng nhiều nhà ở xã hội (NƠXH) rao bán tiền chênh 70-100 triệu đồng so với giá bán của chủ đầu tư. Thậm chí có dự án tại quận trung tâm chênh lên đến 600 triệu đồng/căn hộ.

Thời gian gần đây, cụm từ “bán suất ngoại giao mua nhà xã hội” trên các trang diễn đàn, trang rao vặt xuất hiện nhan nhản. Một người tên Nguyễn Vũ, tự giới thiệu chuyên bán suất ngoại giao quyền mua căn hộ tại Sài Đồng, quận Long Biên ra giá 70-100 triệu đồng một suất tùy từng căn, và tùy tầng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất