Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi

Alomuabannhadat – Thưởng Tết bằng căn hộ, ô tô, xe máy…từng là “thương hiệu” nhận diện của bất động sản trong những năm trước đây. Tuy nhiên, cái Tết sắp tới đây sẽ rất khác, sau một năm thị trường gặp nhiều khó khăn những phần thưởng đáng mơ ước một thời sẽ chỉ còn là “dĩ vãng”.

Đã từng có thời bất động sản thưởng Tết bằng xe sang, nhà tiền tỉ. (Ảnh minh hoạ)

Nếu như mọi năm, đây là thời điểm mà thưởng Tết là chủ đề được bàn tán nhiều hơn cả trong cộng đồng môi giới bất động sản. Thì năm nay, chủ đề này ít được bàn tán hơn, thậm chí nhiều môi giới sẵn sàng với tâm lý không thưởng tết.

Phương Duyên, một môi giới bất động sản chia sẻ, tháng cuối năm thường là thời điểm môi giới bận rộn nhất, ai cũng muốn cố gắng để chốt được những hợp đồng cuối cùng để làm dày thêm thành tích cá nhân. Đây cũng là cơ sở để công ty xét duyệt mức thưởng tết của mỗi người.

“Công ty mình từng có bạn được thưởng tết hơn trăm triệu. Với nhiều doanh nghiệp lớn hơn thì thưởng cả nhà, ô tô tiền tỉ. Đó là ước mơ với mọi môi giới bất động sản”, Duyên nói.

Tuy nhiên, năm nay mọi thứ sẽ khác. Công ty của Duyên trải qua một năm rất khó khăn. Những năm trước dự án bán không hết thì năm qua công ty chỉ phân phối được vài dự án ở thị trường tỉnh do nguồn cung khan hiếm. Nhân sự công ty cũng giảm mạnh khi nhiều môi giới nhảy việc hoặc chuyển nghề do không có thu nhập ổn định.

“Hiện mình cũng không biết có được thưởng tết hay không, công ty cũng chưa nói gì. Mọi người cũng hiểu khó khăn nên không kỳ vọng nhiều”, Duyên cho biết.

Theo nhiều môi giới bất động sản, dù vẫn sẽ có những trường hợp đặc biệt nhưng tình hình chung năm nay mức thưởng tết của môi giới bất động sản sẽ ảm đạm. Thậm chí, với nhiều người chỉ mong chờ được công ty trả những khoản hoa hồng còn thiếu và duy trì được công việc đã là một khoản thưởng Tết tốt trong một năm nhiều khó khăn.

Một môi giới chia sẻ, năm nay xuất hiện một số hình thức thưởng tết “độc” mà không phải ai cũng vui khi nhận. Cụ thể, một số doanh nghiệp dự định thưởng tết cho nhân viên bằng hình thức tặng vé nghỉ dưỡng ngay tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng do doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Bất động sản trải qua năm 2020 đầy rẫy khó khăn

Năm 2020 là một năm “dữ” với mọi lĩnh vực của nền kinh tế khi chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid – 19. Riêng với bất động sản, khó khăn càng nhân đôi khi những điểm nghẽn về pháp lý vẫn chưa được tháo gỡ khiến số lượng dự án mới không có, nguồn cung nhỏ giọt.

Những chủ đầu tư lớn tạm chấp nhận bỏ “chiếc bánh” TP.HCM tìm đến các thị trường vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương để phát triển các dự án nhà phố, căn hộ. Một số khác thì chọn các thị trường ven biển như Bình Thuận, Bình Định, Phú Quốc để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Với những chủ đầu tư nhỏ, doanh nghiệp môi giới bất động sản tình cảnh bi đát hơn. Những năm vừa qua, bất động sản luôn là lĩnh vực nằm trong tốp đầu về số lượng doanh nghiệp thành lập mới. Tuy nhiên, từ khi xuất hiện dịch Covid – 19, lĩnh vực này lại thường xuyên đứng trong nhóm có số lượng doanh nghiệp tạmg ngưng hoạt động, giải thể nhiều nhất.

Theo thống kê từ Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam, trong năm 2020 có những thời điểm có đến 800/1.000 sàn môi giới bất động sản trong cả nước phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết dịch bệnh Covid khiến hoạt động bán hàng bị gián đoạn, giao dịch giảm mạnh… trong khi doanh nghiệp phải chịu nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, quảng cáo tiếp thị. Do đó, nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ phải cắt giảm nhân sự, tạm ngưng hoạt động.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất