Bất động sản Logistics của Việt Nam đón chào nhà đầu tư tiềm năng

Tập đoàn bất động sản logistics ARA Asset Management được hỗ trợ bởi LOGOS Property đang huy động 1,2 tỷ USD để gia nhập vào Việt Nam và Hàn Quốc, theo một giám đốc điều hành của công ty.

Công ty có trụ sở tại Sydney đang tìm kiếm để đầu tư khoảng 400 triệu USD vào thị trường Việt Nam và 800 triệu USD cho Hàn Quốc trong một nỗ lực nhằm xây dựng chiến lược cốt lõi của mình.

Trent Iliffe, giám đốc điều hành LOGOS, đã xác nhận kế hoạch với DealStreetAsia.

Trong quá khứ, công ty đã từng được bảo đảm vốn từ các nhà đầu tư chiến lược như Quỹ Đầu tư Kế hoạch Hưu trí Canada (CPPIB), Ivanhoé Cambridge và nhà quản lý quỹ bất động sản Hà Lan, Bouwinvest trong việc huy động vốn cho các dự án kinh doanh ở Trung Quốc, Indonesia và Singapore.

“Việt Nam đã có những bước tiến lớn trên trường quốc tế khoảng 2 năm trước. Lần đầu tiên chúng tôi được yêu cầu đến Việt Nam để hỗ trợ một trong những khách hàng của chúng tôi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi chúng tôi mở cửa với các khách hàng khác, cam kết thành lập tại Việt Nam của chúng tôi được đưa ra vì nhu cầu của thị trường ngày càng trở nên rõ ràng hơn”, Iliffe cho biết.

Ông nói, tiềm năng phát triẻn của quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á này còn được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản của thị trường, bao gồm chiến tranh thương mại, sự phân cấp của chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như tăng trưởng trong thị trường thương mại điện tử.

LOGOS mới đây đã bổ nhiệm Glenn Hughes, cựu giám đốc dự án vốn và cơ sở hạ tầng tại PwC Việt Nam, làm người đứng đầu tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Hàn Quốc đánh dấu một cơ hội khác cho LOGOS vì ngoài ESR / Kendall Square, “không có nhóm phát triển khu vực hoặc quốc tế nào khác tại đất nước này”, ông Iliffe nói.

“Chúng tôi có một số khách hàng yêu cầu chúng tôi đến và hỗ trợ sự phát triển của họ ở Hàn Quốc và rất vui mừng trước những cơ hội trong tương lai ở đây”, ông nói thêm.

LOGOS sẽ tập trung vào việc mua lại và phát triển các tài sản hỗ trợ các lĩnh vực hậu cần là thương mại điện tử, thực phẩm và kho bảo quản đông lạnh. Iliffe tiết lộ: “Chúng tôi sẽ cần phải xây dựng sản phẩm ngay từ đầu để đáp ứng nhu cầu của các yêu cầu trong lĩnh vực logistics hiện đại”.

Hai thị trường châu Á này đã trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản logistics trong vài năm qua. ESR Cayman gần đây đã mời CPPIB và quỹ hưu trí Hà Lan APG thành lập một liên doanh trị giá 1 tỷ USD để đầu tư vào các bất động sản công nghiệp của Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, BW Industrial, một liên doanh giữa công ty cổ phần tư nhân Warburg Pincus và nhà phát triển bất động sản Becamex IDC, tuyên bố là nền tảng công nghiệp lớn nhất cả nước với số vốn khoảng 215 triệu USD.

Trong khi đó, gã khổng lồ trong ngành logisctics trên toàn cầu là GLP đã thành lập cửa hàng tại Việt Nam vào đầu năm nay, với Kent Yang và Chih Cheung, thành viên hội đồng quản trị Li & Fung, là đối tác sáng lập..

Những công ty lâu đời trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Việt Nam bao gồm VSIP, liên doanh giữa Becamex và Singapore’s Sembcorp Development, và các tập đoàn nước ngoài khác.

Nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề cạnh tranh trong các giao dịch tìm nguồn cung ứng, Iliffe nói: “Sẽ luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong bất kỳ thị trường nào, giá trị cốt lõi là hiểu được nhu cầu của khách hàng về vị trí hiện tại và trong tương lai. Nếu có thể, chúng tôi muốn mua đất với sự hỗ trợ của khách hàng. Chúng tôi rất thoải mái về khả năng cung cấp của mình ở những thị trường này”.

LOGOS cũng có thể xem xét Nhật Bản và Thái Lan là mục tiêu mở rộng tiếp theo của mình, theo PERE.

Chiến lược mở rộng tại Hàn Quốc và Việt Nam của công ty này dựa trên việc triển khai các khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD vào Indonesia trong tháng 5 năm ngoái và kết thúc năm kinh doanh đầu tiên của liên doanh logistics Trung Quốc với 800 triệu USD vào tháng 4 năm 2020.

Được thành lập tại Úc vào năm 2010 bởi những người sáng lập John Marsh và Iliffe, LOGOS đã được ARA mua lại vào tháng 3 năm nay để trở thành nền tảng độc quyền cho các tài sản logistics trên toàn cầu.

Đến tháng 6, LOGOS đã sở hữu hơn 6 triệu m2 bất động sản đang chờ được khai thác, với giá trị hoàn thành là rơi vào khoảng 7,16 tỷ USD thông qua 20 dự án liên doanh, bao gồm cả ARA LOGOS Logistics Trust được niêm yết tại Singapore.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất