Bất động sản logistics Việt Nam hưởng lợi nhờ thương mại điện tử bùng nổ

Alomuabannhadat - Nền kinh tế phát triển cùng với sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử đã giúp Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho lĩnh vực bất động sản logistics, ông Dongwon Kwak phát biểu trên kênh MTD TV.

Ông Dongwon Kwak hiện là Phó chủ tịch kiêm Giám đốc khu vực phía Bắc của BW Industrial, đã có những chia sẻ cụ thể trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Logistics châu Á 2021.

Trong phiên thảo luận kéo dài một giờ do Yardi tài trợ, ông Kwak đã đề cập đến các xu hướng thúc đẩy nhu cầu về không gian công nghiệp và đưa ra dự đoán về thị trường sau đại dịch.

BW Industrical là liên doanh được thành lập giữa gã khổng lồ Warburg Pincus và công ty cơ sở hạ tầng Becamex của Việt Nam. Ông Dongwon Kwak đã chỉ ra những lý do tại sao logistics đang là một trong những lĩnh vực nổi bật của khu vực.

“Bất chấp đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn có sự phát triển ấn tượng”, ông chia sẻ. Ngoài ra, ông cũng cho biết nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất lớn như Samsung và Foxconn đã xây dựng các nhà máy và tăng cường hoạt động tại Việt Nam

Ba yếu tố thúc đẩy nhu cầu

Ông Kwak đã chỉ ra ba yếu tố thúc đẩy nhu cầu trong lĩnh vực logistics mới chớm nở của Việt Nam: Giai đoạn phát triển công nghiệp của đất nước, sự thay đổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và sự bùng nổ thương mại điện tử.

“Theo quan điểm của tôi, Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để phát triển ngành sản xuất và logistics. Nơi đây là một thị trường rộng lớn, sẵn sàng cho sự chuyển đổi mà chúng tôi đã chứng kiến ​​ở Nhật Bản, ở Hàn Quốc và gần đây nhất là ở Trung Quốc”, ông Dongwon Kwak chia sẻ.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng di dời các cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang những quốc gia khác để đa dạng hóa cơ sở sản xuất của họ, và Việt Nam là một trong những quốc gia được hưởng lợi từ xu hướng này.

“Chỉ mất khoảng 10 tháng từ khi xác định được vị trí phù hợp để bàn giao cơ sở mới cho Shopee”, ông nói thêm.

Ông Kwak cũng chia sẻ thêm rằng BW Industrial đang có 26 dự án tại 7 tỉnh thành ở Việt Nam, đồng thời các đối tác đã tạo điều kiện thuận lợi để liên doanh có thể phát triển.

Ngoài các cổ đông lớn là Warburg Pincus và Becamex, BW Industrial đã liên kết với tập đoàn logistics ESR có trụ sở tại Hong Kong để thực hiện một thỏa thuận phát triển và sở hữu một khu công nghiệp gần Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhìn về tương lai phía trước, ông Dongwon Kwak tỏ ra tương đối lạc quan với tiềm năng phát triển của Việt Nam thời hậu Covid-19 khi chính phủ đang nỗ lực từng bước để mở cửa lại nền kinh tế.

“Chính phủ Việt Nam gần đây đã khởi động một chương trình tiêm chủng tích cực với mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng cho 70% dân số vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là vào đầu năm sau. Ngoài ra, chính phủ cũng lên kế hoạch giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày thay vì 21 ngày như hiện tại đối với những người đã được tiêm”, ông Dongwon Kwak nhấn mạnh.

Diễn đàn Đầu tư Logistics Châu Á 2021 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 6/7 với cuộc thảo luận về các chiến lược phát triển logistics cốt lõi ở Châu Á Thái Bình Dương, với sự góp mặt của Giám đốc điều hành BW Industrial, ông Lance Li; Giám đốc điều hành thị trường vốn của JLL tại Châu Á Thái Bình Dương, ông Stuart Crow; Chủ tịch SC Capital, ông Suchad Chiaranussati và ông Rushabh Desai, Giám đốc điều hành Allianz Real Estate Asia Pacific.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất