Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết hứa hẹn tiềm năng trong tương lai

Sau khoảng thời gian liên tục tăng trưởng nóng ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, tại những địa điểm quen thuộc như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng hiện nay đã có dấu hiệu bình ổn lại và có phần bão hòa. Do đó, dòng vốn có xu hướng đổ về những khu vực đang phát triển để đón đầu cơ hội, trong đó tiềm năng nhất phải kể đến thành phố biển Phan Thiết.

Một trong những nhân tố then chốt tạo nên sức bật cho “ngành công nghiệp không khói” tại Phan Thiết là giải được bài toán khó về kết nối hạ tầng cơ sở. Sự cải thiện và đồng bộ hạ tầng giao thông là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư và tạo bàn đạp để Phan Thiết “trở mình” vươn lên thời kỳ hoàng kiam. 

Tháng 11/2018, dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng được công bố sẽ sớm đi vào khởi công. Dự kiến sau khi dự án này hoàn thành, quãng đường TP.HCM – Phan Thiết được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 giờ lái xe. Ngoài ra, sân bay Phan Thiết , với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, sẽ trở thành 1 trong 3 cảng hàng không lớn tại miền Trung khi được đưa vào vận hành, khai thác. 

Nhờ hai “cú hích” hạ tầng đó, du lịch Phan Thiết trở nên thu hút không chỉ khách nội địa mà còn cả du khách quốc tế với sự tăng trưởng vượt trội.

 

Phan Thiết “cất cánh” ngoạn mục nhờ đồng bộ cơ sở hạ tầng

Bên cạnh đó, sự ưu ái của thiên nhiên dành cho thành phố biển Phan Thiết khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch với tiềm năng rộng mở nhất hiện nay. Không giống với đa số những địa danh du lịch khác, Phan Thiết quanh năm ánh nắng chan hòa, không có thời gian gián đoạn bởi những điều kiện bất khả kháng của thiên nhiên như mưa giông, bão tố. 

Đó là điều kiện thuận lợi để Phan Thiết có thể đón khách du lịch quanh năm. Không những thế, Phan Thiết còn sở hữu quang cảnh thiên nhiên diễm lệ như bức tranh thủy mặc với bờ biển dài 192km, sở hữu nhiều thắng cảnh tự nhiên hấp dẫn như Gành Son, Giếng Tiên, rừng dừa bãi Rạng, Hòn Rơm, hòn ngọc biển Đông - Đảo Phú Quý,…

 

Tiềm năng lớn từ ưu ái “độc đắc” mà thiên nhiên dành cho Phan Thiết

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận về sự phát triển của du lịch, trong vòng 3 năm trở lại đây, ngành du lịch của Bình Thuận đã có sự biến đổi đáng mừng, thu hút một số lượng lớn du khách quốc tế cũng như du khách trong cả nước đến tham quan và nghỉ dưỡng tại đây. 

Bình quân mỗi năm, lượng khách đến nơi đây tăng từ 12 – 14%, kéo theo doanh thu tăng từ 19 – 20%. Tuy nhiên, thực trạng chênh lệch cán cân cung – cầu phòng khách sạn hạng sang còn thiếu trầm trọng và không đủ đáp ứng nhu cầu du khách tới du lịch, dẫn đến tình trạng cháy phòng thường xuyên và công suất phòng tăng cao.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện tại Phan Thiết – Mũi Né mới chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 3-5 sao. Một con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (khoảng 19.000 phòng), Quảng Ninh (khoảng 6.000 phòng), Đà Nẵng (17.500 phòng),…

Nhận thấy những thời cơ khiến thành phố biển Phan Thiết trở thành “mảnh đất vàng” với giá trị rộng mở, hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng nở rộ để đón đầu sóng thị trường. 

Một trong những dự án nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong phân khúc là Goldsand Hill Villa do Công ty Lộc Tú và VNGroup triển khai. Nắm bắt được thời cơ và xu hướng, chủ đầu tư Goldsand Hill Villa đã tạo nên một “miền đất hứa” với diện tích hơn 9ha cung cấp khoảng 300 căn villas hạng sang view biển.

Dự án Goldsand Hill Villa đón đầu “con sóng” BĐS nơi “miền đất hứa” Phan Thiết

Goldsand Hill Villa tọa lạc trên trục đường Huỳnh Thúc Kháng – cung đường ven biển đẹp nhất tại thành phố Phan Thiết. Với thế đất “tựa đồi hướng biển” sở hữu tầm nhìn hướng biển không giới hạn, Goldsand Hill Villa trở thành vùng đất vượng khí, đón tài lộc bền vững cho tương lai. Mặc dù nằm ở vị trí đắc địa như vậy, đây lại là một dự án được cấp giấy phép sử dụng lâu dài chứ không phải chỉ 50 năm như nhiều dự án khác. 

Bên cạnh đó, khu biệt thự biển nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Goldsand Hill Villa còn sở hữu hàng loạt những tiện ích nội khu đẳng cấp như bể bơi, siêu thị, nhà hàng ẩm thực, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng sang trọng, các cửa hàng bán đồ thời trang và mỹ nghệ, các quán bar,… Hơn cả, chỉ cần bỏ ra một số vốn ban đầu từ 12-15 triệu/m2, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn villa nằm ở vùng đất ven biển này.

Ngoài Goldsand Hill Villa, thị trường bất động sản Phan Thiết còn đón thêm dự án Dubai của tập đoàn TTC có diện tích gần 1.000ha, tập đoàn FLC gia nhập thị trường bất động sản Phan Thiết với dự án FLC Mũi Né & Beach Resrot, TMS cũng sẽ chào sân một dự án gần 30 ha khiến thị trường nơi đây chưa bao giờ hết “sốt”.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc cho biết: “Với vị thế là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước, du lịch Bình Thuận phấn đấu đến năm 2020 phải chuyển dịch để chiếm tỷ trọng cao trong tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh, thu hút khoảng 7 triệu lượt khách. Trong tương lai gần, Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia và Mũi Né – Phan Thiết là khu du lịch cấp quốc gia”. 

Với tiềm năng rộng mở như vậy, Phan Thiết được hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ trong thời gian tới.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất