Bình Định: Xây dựng điểm dừng chân, kinh doanh trái phép trên đất lâm nghiệp

Điểm dừng chân có tên gọi “Quy Nhơn Country CLB” mọc trên QL.1D đoạn qua KV 3, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn hò, chụp ảnh, thưởng ngoạn của du khách gần xa, nhưng lại xây dựng trái phép, ngang nhiên mở đường đấu nối trực tiếp vào đường QL.1D khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Điểm dừng chân có tên gọi “Quy Nhơn Country CLB” mọc trên QL.1D đoạn qua KV 3, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn

Điểm dừng chân “Quy Nhơn Country CLB” là nơi khá lý tưởng cho các bạn trẻ đến tham quan, thưởng lãm, chụp hình cùng bạn bè; điểm hẹn lãng mạn cho các cặp tình nhân; điểm gặp gỡ, tụ họp gia đình cùng người thân vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, chủ nhân của khu điểm hẹn này, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ khách tham quan, chụp hình quá cẩu thả, tạm bợ, chênh vênh có nguy cơ xảy ra tại nạn cho du khách bất cứ lúc nào.

Phía bên trong khu vực này được xây dựng thành điểm không gian đẹp theo phong cách Đà Lạt, bàn ghế cho khách ngồi uống nước, khu cầu thang cho khách chụp hình. Tại khoảng không bên chân ngọn núi cheo leo, gia chủ lắp đặt hành lang cố định chỉ bằng các trụ inox để chụp hình nhìn rất nguy hiểm.

Lắp đặt hành lang cố định chỉ bằng các trụ inox để chụp hình nhìn rất nguy hiểm

Qua tìm hiểu PV được biết, diện tích khu đất xây dựng điểm dừng chân “Quy Nhơn Country CLB” là 1.800 m2, được gia chủ mua giấy viết tay của một hộ dân vào tháng 4/2018, loại đất lâm nghiệp chưa chuyển mục đích sử dụng đất, từ đất lâm nghiệp sang đất kinh doanh dịch vụ, đất chưa cấp Giấy CNQSDĐ và đồng nghĩa việc xây dựng điểm dừng chân này là trái phép.

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến QL.1D, trong đó có điểm dừng chân “Quy Nhơn Country CLB”, xuất hiện nhiều đoạn hành lang an toàn đường bộ bị phá dỡ từng mảng lớn để lấy đường đi vào xây dựng, kinh doanh dịch vụ, mà chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Xây dựng các hạng mục công trình kiến cố chưa được cấp phép

Làm việc với PV Báo TN&MT, ông Võ Chí Thiện - Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng cho biết: Đối với khu vực dọc QL.1D qua địa bàn phường, về nguồn gốc đất thời điểm giải toả đường đi Quy Nhơn (Bình Định) - Sông Cầu (Phú Yên) năm 2010-2011, đây là phần đất của các hộ dân khai hoang sau đó nhiều lần mua bán qua giấy tờ viết tay.

Sau khi nhà nước làm xong đường Quy Nhơn - Sông Cầu và đến thời điểm hiện tại nguồn gốc đất khu vực là đất lâm nghiệp không được phép xây dựng. Tuy nhiên, một số hộ dân xây dựng các công trình trên đó. Đến năm 2017, UBND TP. Quy Nhơn có quyết định cưỡng chế toàn bộ khu vực này để trả lại hành lang an toàn đường bộ. Để đảm bảo việc người dân không lấn chiếm xây dựng lại, thành phố cũng đã cho xây dựng các hành lang an toàn bít hết lại. Nhưng sau khi làm xong, thì một số hộ dân tự ý phá bỏ các hành lang mở lối đi trái phép.

Ngang nhiên mở đường đấu nối trực tiếp vào đường QL.1D

Ông Thiện khẳng định, điểm dừng chân “Quy Nhơn Country CLB” là xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp, không có giấy phép xây dựng, sử dụng đất không đúng mục đích, nên UBND phường phải xử lý, cưỡng chế buộc phải tháo dỡ các hạng mục đã xây dựng. Theo kế hoạch thứ 6, ngày 13/9, UBND phường tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm “Quy Nhơn Country CLB” và công trình vi phạm của các hộ dân khác.

Thiết nghĩ, UBND phường Ghềnh Ráng nếu không kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình vi phạm, tự ý tháo dỡ hành lang đường bộ trên QL.1D để mở lối đi trái phép, thì nhiều công trình xây dựng không phép tiếp tục mọc lên như nấm, sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai trên địa bàn phường nói riêng và thành phố Quy Nhơn nói chung.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất