Cần Thơ: Dự án ở ấp A nhưng thu hồi đất ấp B vì 'sai cả hệ thống'

Do 'sai cả hệ thống' nên H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) đã để xảy ra vụ 'dự án ở ấp A, nhưng thu hồi đất làm dự án ở ấp B'.

Dự án khu đô thị mới Thới Lai được phê duyệt ở ấp Thới Thuận A, nhưng lại triển khai thu hồi đất ở ấp Thới Thuận B. Ảnh: Đình Tuyển.

Dự án khu đô thị mới Thới Lai được phê duyệt ở ấp Thới Thuận A, nhưng lại triển khai thu hồi đất ở ấp Thới Thuận B. Ảnh: Đình Tuyển.

Ngày 1.7, tại cuộc họp giao ban với báo chí quý 2.2020, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã nhìn nhận việc nhầm lẫn trong xác định vị trí đất để thực hiện dự án khu đô thị mới H.Thới Lai là "sai cả hệ thống".

Cụ thể, Dự án Khu đô thị mới Thới Lai (TT.Thới Lai, H.Thới Lai) do Công ty CP tư vấn thiết kế Cadif làm chủ đầu tư, vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng. Tháng 7.2016, theo quyết định chủ trương đầu tư số 2231/QĐ-UBND thì địa điểm thực hiện dự án được phê duyệt là tại ấp Thới Thuận A (thị trấn Thới Lai, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ).

Thế nhưng, tháng 12.2017, ông Nguyễn Thành Út, Phó chủ tịch UBND H.Thới Lai lại ký ban hành các quyết định để thu hồi đất của người dân tại ấp Thới Thuận B để giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đến tháng 2.2018, UBND TP.Cần Thơ mới có quyết định điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án từ ấp Thới Thuận A thành ấp Thới Thuận B, với diện tích đất sử dụng khoảng 9,8ha (tăng 0,65ha so với quyết định ban đầu).

Người dân bức xúc cho rằng, UBND H.Thới Lai ban hành quyết định thu hồi đất ở một vị trí không có trong quy hoạch được phê duyệt là trái với quy định pháp luật, gây hậu quả cho các cá nhân bị thu hồi đất trái luật.

Các hộ dân có đất liên quan đến dự án trên yêu cầu UBND H.Thới Lai hủy bỏ quyết định thu hồi đất sai quy định; ra quyết định thu hồi mới cho phù hợp và áp dụng chính sách mới cho toàn bộ diện tích đất đã thu hồi; đồng thời, chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất và thu nhập cho người dân do quyết định ban hành sai quy định gây ra.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển cam kết cái nào sai thì phải sửa sai để thực hiện cho đúng, ra quyết định cho đúng địa chỉ vị trí đất thu hồi ở ấp Thới Thuận B; và đảm các quyền lợi của người dân không bị thiệt hại. Ảnh: Đình Tuyến.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển cam kết cái nào sai thì phải sửa sai để thực hiện cho đúng, ra quyết định cho đúng địa chỉ vị trí đất thu hồi ở ấp Thới Thuận B; và đảm các quyền lợi của người dân không bị thiệt hại. Ảnh: Đình Tuyến.

Theo ông Hiển, cái "sai cả hệ thống" xuất phát từ việc chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn, khảo sát để lập dự án đầu tư trình các cơ quan chức năng thẩm định, trình UBND TP.Cần Thơ ra chủ trương.

Sau đó UBND H.Thới Lai ra quyết định thu hồi đất của các hộ dân. Đơn vị tư vấn sai ngay từ đầu nên đã dẫn đến sai luôn về sau.

“Về hướng khắc phục, quan điểm chỉ đạo của UBND TP.Cần Thơ là cái nào sai thì phải sửa sai để thực hiện cho đúng; ra quyết định cho đúng địa chỉ vị trí đất thu hồi ở ấp Thới Thuận B; đảm các quyền lợi của người dân không bị thiệt hại. Thời điểm nào ra quyết định thu hồi đất thì phải bồi thường theo đúng thời điểm đó về giá, các cơ chế, chính sách, phải áp dụng đầy đủ cho người dân, tránh cho người dân bị thiệt hại. Vì lỗi này là lỗi do các cơ quan thực hiện”, ông Dương Tấn Hiển khẳng định.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất