Bộ Xây dựng: Giá nhà TP.HCM và Hà Nội không có biến động lớn

Alomuabannhadat – Tại Hà Nội giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,21%, trong khi đó tại TP.HCM giá loại hình này tăng khoảng 0,77% so với quý trước

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trong quý 3/2019.

 Giá nhà chung cư và giá nhà ở riêng lẻ tại các đô thị lớn có biến động tuy nhiên mức độ biến động không lớn.

Tổng hợp số liệu từ 22 Sở Xây dựng, Bộ cho biết trong quý 3/2019 có 167 dự án phát triển nhà ở với 134.668 căn hộ được cấp phép và đang triển khai xây dựng. Đối với dự án du lịch nghỉ dưỡng, có 10 dự án với 3.184 căn hộ du lịch và 720 biệt thự du lịch được cấp phép và đang triển khai xây dựng. Số lượng nhà ở hoàn thành trong quý là 22.004 căn.

Về lượng giao dịch bất động sản, bao gồm căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền chuyển nhượng, văn phòng cho thuê, căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort/villa), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), trong quý vừa qua có 48.260 giao dịch bất động sản thành công.

Trong đó tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương có thị trường bất động sản phát triển như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Kiên Giang, ... chiếm đến 28.674 giao dịch.

Số lượng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giao dịch thành công trong quý 3/2019 là 2.515 giao dịch, tăng 79,9% so với quý 2/2019.

Về biến động chỉ số giá một số loại bất động sản, gồm giá nhà chung cư và giá nhà ở riêng lẻ tại các đô thị lớn, Bộ cho biết có biến động tuy nhiên mức độ biến động không lớn.

Cụ thể, tại Hà Nội giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,21% và giá nhà ở riêng lẻ tăng 1,25% so với quý trước. Trong khi đó tại TP.HCM, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,77%, phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng khoảng 0,5%, trung cấp tăng khoảng 0,99% và căn hộ bình dân giá tăng khoảng 0,54% so với quý trước. Đối với nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 2,74%.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất