Chân dung doanh nghiệp đầu tư dự án 7 tỉ USD ở Vũng Tàu

Alomuabannhadat – Công ty cổ phần đầu tư phát triển Việt Nam (VN Holdings Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xin chấp thuận chủ trương nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án 7 tỉ USD tại TP. Bà Rịa.

Dự án này có tên Khu đô thị sinh thái Tây Nam, tọa lạc tại phường Long Hương và phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa. Đây là một trong 18 dự án tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi đầu tư từ đầu năm 2019.

VN Holdings Group được thành lập vào ngày 12/10/2001, có địa chỉ tại số 66 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM. Hoạt động chính của tập đoàn là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Ông Nguyễn Thanh Sử hiện là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc VN Holdings Group. Ông Sử sinh năm 1975, quê ở Sóc Trăng, thường trú tại phường 11, quận 5, TP. HCM.

Ngoài thông tin trên, gần như không có bất cứ thông tin nào liên quan đến VN Holdings Group, mặc dù công ty này đã hoạt động 18 năm.

Không chỉ có VN Holdings Group, dự án khu đô thị sinh thái này từng được nhiều đại gia địa ốc như FLC, Novaland, Hải Phát Invest xin đầu tư, song vẫn chưa có thông tin dự án về tay nhà đầu tư nào.

Phối cảnh Khu du lịch sinh thái Tây Nam TP. Bà Rịa theo quy hoạch của Novaland

Trước đó, vào tháng 9, liên doanh Trung tâm quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đơn vị tư vấn New Design Associate Limited đã báo cáo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Tây Nam TP.Bà Rịa.

Báo cáo của New Design Associate cho biết, dự án khu đô thị sinh thái Tây Nam có quy mô khoảng 1.975 ha, dân số tối đa không quá 45.000 người.

Trước khu đô thị sinh thái Tây Nam, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hút ông lớn đầu tư dự án có quy mô lớn. Cụ thể là dự án NovaWorld Ho Tram tọa lạc tại Hồ Tràm, Bình Châu, thuộc địa bàn Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Novaland) làm đơn vị phát triển với quy mô 1.000 ha.

Những năm gần đây, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi thu hút các nhà đầu tư nhờ vào phát triển hạ tầng như tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành giúp kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu. Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có cảng Cái Mép, một trong 19 cảng trên thế giới đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn cùng với dự án sân bay Long Thành đang từng bước được hoàn thiện.

Không chỉ là tổng giám đốc VN Holdings Group, ông Nguyễn Thanh Sử còn là người đại diện pháp luật cho 13 doanh nghiệp, trong đó đáng chú ý là Công ty cổ phần Quê Hương Liberty (Liberty Corp).

Liberty Corp có trụ sở chính tại 63-65 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM, là một trong những doanh nghiệp vận hành khách sạn lớn tại TP.HCM. Hoạt động kinh doanh chính của Liberty Corp là kinh doanh phòng ngủ, tổ chức hội nghị, tiệc cưới, kinh doanh nhà hàng, cho thuê mặt bằng...

Liberty Corp là công ty cổ phần được chuyển thể từ doanh nghiệp nhà nước – khách sạn Quê Hương – trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn. Công ty này hiện đang quản lý một loạt khách sạn lớn tại TP.HCM như khách sạn 5 sao Pullman Saigon Centre, ba khách sạn 4 sao (Liberty Central Saigon Centre - Liberty Central Saigon Riverside - Liberty Central Saigon Citypoint) và ba khách sạn 3 sao (Liberty Hotel 2 - Liberty Hotel Saigon Parkview - Liberty Hotel Saigon Greenview),…

Năm 2014 từng có tin đồn gây xôn xao trên thị trường về việc Liberty Corp rao bán khách sạn Pullman Saigon Centre. Tuy nhiên về phía đại diện công ty sau đó cho biết không có chuyện này.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Khách sạn Quốc tế Bình Minh được thành lập bởi Liberty Corp với vốn điều lệ được công bố 900 tỉ đồng theo hình thức chuyển giao tài sản cuối năm 2013.

Đến tháng 5/2014, Liberty lại đưa ra quyết định chuyển giao khoản nợ vay trước đây dùng để đầu tư vào khách sạn Pullman Saigon Centre cho Quốc tế Bình Minh kèm với kế thừa quyền và nghĩa vụ hợp đồng tín dụng vay vốn, đi cùng tài sản đảm bảo.

Năm 2015, Liberty Corp đã chuyển nhượng 100% vốn của Công ty Thiên Phúc là công ty trực tiếp sở hữu và có quyền khai thác khách sạn Novotel Saigon Centre cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Green View (SGGV Investment).

Theo báo cáo của Liberty Corp, giá trị công ty đầu tư vào Thiên Phúc là 670 tỉ đồng và lãi khoảng 380 tỉ đồng từ giao dịch này. Như vậy, khách sạn Novotel Saigon Centre đã được bán với giá khoảng 1.050 tỉ đồng.

Tuy vậy, việc bán khách sạn cao cấp được giới chuyên gia cho rằng là sáng suốt trong giai đoạn đó. Tại thời điểm thị trường khách sạn đang căng thẳng ở TP.HCM vào năm 2015, nguồn cung phân khúc 4-5 sao dư thừa trong khi nhu cầu khách thuê vẫn chủ yếu tập trung các phân khúc cấp thấp hơn. Ngoài ra, những bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, Nga đã tác động lớn đến lượng khách tới du lịch TP.HCM.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất