Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nói gì trước kiến nghị thu hồi dự án Quốc Anh của người dân ?

Alomuabannhadat - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có ý kiến trả lời kiến nghị của người dân xã Phước Đồng về những vấn đề liên quan đến dự án Quốc Anh.

Ngày 24.9.2020, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Báo cáo số 185/BC – UBND trả lời kiến nghị của người dân xã Phước Đồng liên quan đến dự án Quốc Anh.

Theo đó, khu vực xã Phước Đồng vẫn là điểm nóng qua các buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri đề nghị UBND tỉnh khẩn trương thu hồi các văn bản có liên quan vì cho rằng có nhiều mâu thuẫn và sai quy định của pháp luật. Đồng thời, xử lý nghiêm những sai phạm và thu hồi dự án Quốc Anh.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, dự án Khu biệt thự Quốc Anh có mục tiêu là xây dựng khu biệt thự sinh thái rừng, gần gũi thiên nhiên để bán và cho thuê, nhằm phục vụ lưu trú du lịch và nghỉ dưỡng, kết hợp tôn tạo thiên nhiên và môi trường xanh đô thị.

Dự án này do Nhà nước tiến hành thu hồi đất; việc triển khai thực hiện dự án phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Năm 2017, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể để xác định tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất và giá đất tái định cư đối với các trường hợp thu hồi đất để thực hiện dự án Khu biệt thự Quốc Anh tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Và giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường được xác định tại thời điểm năm 2017.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận, khu vực xác định giá tiếp giáp vị trí 1 đại lộ Nguyễn Tất Thành, việc thu thập thông tin chuyển nhượng đất nông nghiệp tại khu vực dự án là rất khó khăn do thiếu thông tin nên không thể áp dụng phương pháp so sánh theo giá thị trường.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất