Quỹ đầu tư Daiwa-SSIAM III hoàn thành đợt gọi vốn đầu tiên tại Việt Nam

Alomuabannhadat - Công ty cổ phần chứng khoán SSI Asset Management và đối tác Daiwa Corporate Investment, chi nhánh của Tập đoàn Chứng khoán Daiwa Nhật Bản mới đây thông báo rằng họ đã hoàn tất việc gọi vốn lần đầu tiên cho quỹ đầu tư thứ 3 tại Việt Nam.

Daiwa-SSIAM III là quỹ đầu tư thứ 3 là hợp tác giữa SSI Asset Management và Daiwa Corporate Investment. Quỹ đầu tư tư nhân này có quy mô doanh nghiệp rơi vào khoảng 100 triệu USD và sẽ tập trung đầu tư vào hàng hóa, dịch vụ liên quan đến tiêu dùng cũng như các lĩnh vực tiềm năng khác bao gồm phân phối, logistics, bất động sản, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và truyền thông. Ngoài ra, quỹ cũng có thể xem xét các cơ hội cổ phần hóa hoặc thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước.

Theo báo cáo từ DealStreetAsia, Quỹ đầu tư thứ 3 đã huy động được 31 triệu USD trong lần gọi vốn đầu tiên.

Quỹ 3 sẽ tìm kiếm cơ hội nắm giữ từ 10% – 30% cổ phần của các công ty. Ngoài ra, các thành viên của SSI Asset Management sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của những công ty được đầu tư.

Hiện tại, mục tiêu của Daiwa-SSIAM III là hướng đến những công ty Việt Nam có quy mô không quá 10 triệu USD.

Daiwa Securities Group là cổ đông của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI. Năm 2009 ghi nhận sự hợp tác đầu tiên giữa hai bên khi họ đã thành lập quỹ Tăng trưởng Đầu tư DSCAP-SSIAM Việt Nam (Quỹ 1) với quy mô khoảng 28 triệu USD.

Năm 2015, hai bên tiếp tục thành lập quỹ tăng trưởng đầu tư Daiwa-SSIAM Vietnam (Quỹ 2) với quy mô khoảng 40 triệu USD, đầu tư vào 7 công ty và hiện đang trong giai đoạn thoái vốn.

Hiện tại, SSI Asset Management cũng đã thành lập thêm một số quỹ mới trong năm nay, bao gồm hai quỹ giao dịch hoán đổi (SSIAM VNFINLEAD ETF và SSIAM VN30 ETF) và hai quỹ đầu tư tư nhân (VGIF và Daiwa-SSIAM III ).

Khác với Daiwa-SSIAM III, quỹ đầu tư tư nhân VGIF sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, rơi vào khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu USD.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất