Cơ hội đầu tư căn hộ cho chuyên gia thuê tại Bến Cát, Tân Uyên

Chính sách ngưng mở rộng các khu công nghiệp ở Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một và tập trung phát triển các khu công nghiệp lớn tại Bến Cát, Tân Uyên đã tạo thành một đòn bẩy khổng lồ giúp thị trường bất động sản nơi đây bùng nổ trong cuối năm 2019

Căn hộ cho thuê tại Thuận An, Thủ Dầu Một sẽ chững lại

Bình Dương là thành phố công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với gần 50 khu công nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có hơn 3.600 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư khoảng 33 tỷ USD, chỉ đứng sau TP.HCM và Hà Nội. 

Trước năm 2019, hơn 40% khu công nghiệp lớn nhất của Bình Dương tập trung tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Các KCN này là nơi làm việc của 40.000 chuyên gia và gần 500.000 lao động. Theo tính toán, khu vực này cần khoảng 20.000 căn hộ cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài. 

Nhu cầu khổng lồ về căn hộ cao cấp tạo nên cơn sóng bùng nổ của thị trường bất động sản Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một với 10.000 căn hộ cao cấp được bung ra thị trường trong những tháng đầu năm 2019. Nguồn cung mới, cộng với 15.000 các căn hộ cao cấp hiện hữu, đã đẩy nguồn cung tổng thị trường Bình Dương lên tới 25.000 căn hộ. 

Nguồn cung căn hộ hiện tại tăng trưởng liên tục, không có dấu hiệu dừng, trong khi đó UBND tỉnh Bình Dương đang có chủ trương tập trung phát triển các KCN tại Bến Cát và khu vực lân cận như Tân Uyên, song song đó, ngưng mở rộng các khu công nghiệp tại Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Các KCN quy mô nhỏ lẻ tại các địa phương này cũng sẽ được di dời về các KCN tập trung tại Bến Cát. 

Số lượng chuyên gia không tăng, trong khi đó số lượng căn hộ tăng trưởng liên tục, các chuyên gia quan ngại sẽ có tình trạng bão hòa phân khúc căn hộ cho chuyên gia tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một.

Bến Cát bùng nổ trở thành tâm điểm của Bình Dương

Trong khi đó,  KCN tại Bến Cát và các khu vực lân cận lại bùng nổ trong việc thu hút các nhà đầu tư quốc tế vào các khu công nghiệp Mỹ Phước 1-2-3, VSIP 2… 

Thống kê sơ bộ, hiện thị xã Bến Cát thu hút 3.249 dự án đầu tư, trong đó có 2.679 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư gần 28.000 tỷ đồng và 570 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 6,1 tỷ USD. 

Trong bán kính 10km, Bến Cát đang có 5/10 KCN lớn như  VSIP II (1.700ha), Mỹ Phước 3 (gần 700ha), Mỹ Phước 2 (800ha), Mỹ Phước 1 (gần 500ha).

Bên cạnh các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất như các năm trước, điểm mới của năm nay là đã xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư quy mô lớn vào các lĩnh vực công nghệ, nhà xưởng cho thuê, bất động sản... như Tập đoàn NTT (Nhật Bản – 171 triệu USD); Tập đoàn chế biến thực phẩm Tetra Pak (Mỹ - 150 triệu USD); Công ty TNHH KyungBang Việt Nam (tăng thêm 84 triệu USD); dự án sản xuất đồ gỗ của Công ty TNHH Timberland đăng ký tăng thêm 50 triệu USD; dự án sản xuất các sản phẩm từ gỗ của Công ty TNHH KNI Investors Việt Nam đăng ký tăng thêm 30,1 triệu USD, Tập đoàn Cargill (Hoa Kỳ) khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD,… 

Sự bùng nổ về đầu tư kéo theo lượng chuyên gia tăng mạnh lên 50.000 chuyên gia trong 2 năm tới. Khi đó, Bến Cát cần 15.000 căn hộ cao cấp, tuy nhiên hiện tại thị trường này chưa có căn hộ hiện hữu nào. Sự khan hiếm này là cơ hội lớn để các doanh nghiệp địa ốc nhảy vào khai thác miếng bánh màu mỡ này.

Theo khảo sát, chỉ riêng trong 4 tháng cuối năm, thị trường bất động sản thị xã Bến Cát sẽ đón nhận nguồn cung gần 5.000 căn hộ đến từ 6 đại dự án của các chủ đầu tư lớn như: Thịnh Gia Tower (hơn 1.000 căn hộ); Unico Thăng Long (gần 700 căn hộ), TTG Royal Residence (784 căn hộ), Phú Gia Luxury Residence (hơn 900 căn hộ); Golden Silk Complex (1.300 căn hộ). 

Với lượng cung này, thị trường bất động sản Bến Cát sẽ vượt mặt Dĩ An, Thuận An trở thành thị trường "nóng" nhất Bình Dương trong những tháng cuối năm.

Ngay đầu tháng 9, Ruby Group sẽ tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ thuộc dự án Thịnh Gia Tower ngay trung tâm phường Tân Định, giáp khu đô thị Đại Nam (TP Thủ Dầu Một). 

Đây là khu căn hộ được phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp với hành lang 2m vượt tiêu chuẩn 1,8m của các căn hộ hạng A, trần căn của các căn hộ trong dự án này cũng cao 3,3m (đa số các dự án trên thị trường có trần cao 2,7m) đảm bảo mọi căn hộ đều lộng gió, sàn nhà được lát đá, trang thiết bị vệ sinh ToTo, khóa từ thông minh và thẻ thang máy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân…

Dự án còn sở hữu hàng loạt các tiện ích với hồ bơi resort rộng gần 500m2, công viên 4 mùa rộng 4ha, hồ cảnh quan giữa công viên 4 mùa rộng hàng nghìn m2, khu vui chơi trẻ, TTTM cùng khu food court với hàng chục nhà hàng ngay trong 3 tầng đế của tòa nhà, cùng khu sky bar ngay trên tầng thượng. Dự án hiện có giá dao động trong khoảng 16,5 - 18 triệu/m2. 

Đặc biệt, khu căn hộ cao cấp này nằm ngay trong lòng khu đô thị Thịnh Gia rộng gần 30ha khép kín có hạ tầng đồng bộ và chỉn chu, không gian xanh mát và trong lành. Dự án này giữ kỷ lục khi chỉ mất 2 năm đề hoàn thiện dự án và có tỷ lệ dân cư lấp đầy nhanh nhất tại Bình Dương. 

Được biết, hiện tại các dự án căn hộ tại Bến Cát đang được chào bán với mức giá trên dưới 20 triệu/m2. Mức giá này được đánh giá là khá rẻ so với một thị trường là thánh địa của các KCN lớn Bình Dương, có hạ tầng đồng bộ, là điểm đến số một của các tập đoàn quốc tế. 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất