Có thật nhiều tiền mới đi mua nhà?

Mặt bằng giá nhà ở năm sau cao hơn năm trước. Trong khi, thu nhập vẫn không theo kịp mặt bằng giá hàng hóa, dịch vụ.

Mặt bằng giá nhà tăng hàng năm

Nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ phía gia đình và không vay mượn tiền của ngân hàng thì đa phần các gia đình trẻ, người độc thân ở đô thị có đời sống cao như TP.HCM sẽ khó mua được nhà ở.

Mua nhà để an cư nên tìm vị trí thuận tiện

Người chi tiêu giỏi, với mức thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng sẽ tiết kiệm được từ 5-7 triệu đồng. Như vậy, 1 năm sẽ tích lũy từ 60-84 triệu đồng. Khoản tiền ấy nếu không có kế hoạch đầu tư sinh lợi thì cũng phải đợi đến 5 năm mới có được khoản tiền kha khá từ 300-400 triệu đồng. Giả sử, khi này muốn mua căn hộ tầm 1 tỷ đồng mà không có nguồn hỗ trợ tài chính hoặc vay mượn thêm, cũng không thể mua được nhà. Chưa kể, đã lập gia đình thì phải lo thêm nhiều khoản chi cho con cái ăn uống, học hành, khoản tích lũy cũng khó được nhiều hơn. 

Trong khi ấy, giá nhà ở mỗi năm mỗi khác. Trong giai từ năm 2015-2016, người mua nhà có nhiều sự lựa chọn căn hộ mức giá tầm 1 tỷ đồng cách khu trung tâm TP.HCM tầm 10km. Tuy nhiên, từ 2017 đến nay, không còn tìm được căn hộ tại khu vực nội đô TP.HCM mức giá 1 tỷ đồng. Đầu năm 2020 này, có những vị trí nhà ở tại các quận nội thành TP.HCM giá nhà đã tăng lên gấp đôi so với 3-5 năm trước. Các căn hộ 2 phòng ngủ hiện đều có giá  trên 2 tỷ đồng.

Nguồn cung căn hộ giá 1,5 tỷ đồng rất ít

Đà tăng giá cũng diễn ra ở khu vực lân cận TP.HCM. Đại diện Bcons cho biết, các dự án căn hộ Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông của đơn vị đầu tư và phát triển tại Dĩ An, liền kề với Quận 9, TP.HCM hiện đã tăng giá mạnh so với thời điểm mở bán dưới 1 tỷ trước đó. Trong năm 2020 này, đơn vị thành viên Bcons là Công ty Cổ phần Bất động sản Phú Mỹ Hiệp tiếp tục đầu tư dự án Bcons Green View ở khu vực đường Quốc lộ 1K đối diện trung tâm thương mại Big C Dĩ An cũng dự kiến đưa ra các loại căn 2 phòng ngủ với giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Năm 2019, như đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, giá nhà đã tăng cao, trong đó, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 15-20% (cá biệt, có dự án nhà ở tại quận 9 có mức giá bán căn hộ tăng đến 39%) so với năm 2018. Do vậy, số đông người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, mới lập nghiệp đang khó tạo lập nhà ở hơn.

Giờ đây, người dân thu nhập trung bình muốn sở hữu căn hộ ở phải đi xa hơn, tiến ra khu vực ngoại thành, vùng ven TP.HCM mới có thể tìm được căn hộ giá vừa tầm.

Bcons Green View tọa lạc ngay cửa ngõ vào TP.HCM

Dù ở Dĩ An, nơi Bcons Green View tọa lạc không xa TP.HCM. Từ dự án vào trung tâm TP.HCM tầm 30 phút di chuyển xe máy thông qua các tuyến đường cửa ngõ là Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội. Dự án nằm ngay cạnh Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, ngay khu vực thương mại nhộn nhịp của thành phố Dĩ An, Bình Dương. Vị trí này đem đến cho cư dân Bcons Green View hàng loạt các tiện ích ngoại khu, nội khu phong phú.

Với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng/căn hộ (2 phòng ngủ, diện tích từ 40-60m2,) là sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư bằng việc chuẩn bị dự án từ trong năm 2019, khi mặt bằng giá đất trên địa bàn chưa chịu sự tác động của bảng giá đất mới, cũng như hàng loạt chi phí đầu tư xây dựng được tiết giảm nhờ Bcons đảm nhiệm quy trình khép kín 3 trong 1: Chủ đầu tư - thiết kế - xây dựng. Với kinh nghiệm đã đầu tư triển khai các dự án, có thể thấy Bcons rất tuân thủ cam kết tiến độ với khách mua nhà. Vậy nên, người mua căn hộ tại Bcons Green View hoàn toàn có thể an tâm khi đầu tư vào dự án này. 

Hơn nữa, nguồn cung trên thị trường vẫn đang rất ít nên giá nhà sẽ khó giảm. Theo báo cáo của JLL Việt Nam, giá bán căn hộ trung bình của các dự án mở bán mới trong quý 1/2020 tại thị trường TP.HCM là 2.452 USD (tương đương khoảng 50 triệu đồng/m2). Các dự án mới chủ yếu ở phân khúc trung bình và bình dân.

Như vậy, với mức giá 1,5 tỷ đồng của các căn hộ Bcons Green View có thể xem là cơ hội tốt để sở hữu nhà trong thời điểm này.  

Thông tin dự án Bcons, liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt.

Hotline: 0905.935.935

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất