Colliers: Thị trường nhà đất bên ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển trong năm 2022

Theo công ty bất động sản Colliers, bắt đầu từ nửa cuối năm 2021, nền kinh tế Việt Nam trải qua thách thức lớn nhất trong hai năm sau khi bị ảnh hưởng bởi các biến thể của đại dịch Covid-19, qua đó tác động tiêu cực đến hầu hết phân khúc trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, những khó khăn đó vẫn không thể phủ nhận tiềm năng chưa được khai thác của lĩnh vực bất động sản tại nước ta.

“Phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics trở nên nóng hơn bao giờ hết khi căng thẳng liên quan đến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy các nhà sản xuất đa dạng hóa hoạt động của họ trong khu vực. Phân khúc này tiếp tục phát triển trong suốt thời kỳ đại dịch với vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào ngành sản xuất chiếm gần 60% nhu cầu về tài sản công nghiệp và hậu cần vào năm 2021”, theo thông tin công ty bất động sản toàn cầu có trụ sở tại Úc.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của Colliers cũng đưa ra những dự đoán cho thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2022.

Theo đó, trong năm nay, thị trường bất động sản nhà đất theo cụm sẽ phát triển mạnh, đặc biệt là ở các khu vực bên ngoài hai thành phố hàng đầu cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu do nguồn cung bất động sản nhà ở tại các thành phố lớn không đủ đáp ứng nhu cầu từ người mua.

Ngoài ra, các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Long An, Bình Dương hay các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ chứng kiến ​​sự phát triển của các dự án công nghiệp trọng điểm, vốn đã xuất hiện với mật độ dày hơn trong vài năm qua. Các chuyên gia của Colliers dự đoán rằng hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ liên tục được nâng cấp ở những khu vực này, đóng vai trò là cầu nối giữa nơi ở của mọi người và nơi làm việc của họ.

Không những vậy, công ty bất động sản có trụ sở tại Úc nhận định sẽ sự tăng trưởng trong việc phân phối các tài sản bất động sản logisitcs liên quan đến thương mại điện tử, chẳng hạn như kho chứa hàng và kho lạnh, phục vụ thị trường nội địa, phù hợp với nhu cầu tăng cao đối với phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics tại các thành phố trọng điểm.

Một điều quan trọng mà các chuyên gia của công ty bất động sản này nhận định thêm đó là cơ hội dành cho thị trường bất động sản nước ta tăng trưởng vào năm 2022 sẽ chỉ đến khi Việt Nam đẩy mạnh mở cửa trở lại nền kinh tế bằng cách ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do. Khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các điều kiện thuận lợi do các chính sách tạo ra như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc miễn thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng khác nhau, cũng như miễn giảm các khoản chi phí liên quan đến tiền thuê đất và sử dụng đất.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất