Đà Nẵng: Dân đua nhau xây nhà trái phép chờ đền bù dự án

Tình trạng người dân đua nhau xây dựng nhà trái phép để chờ được đền bù dự án đang xảy ra tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hàng loạt nhà, lều tạm đã được người dân dựng lên dọc tuyến tỉnh lộ ĐT 601 qua địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Theo tìm hiểu, sở dĩ có tình trạng trên là vì TP Đà Nẵng đã chủ trương nâng cấp tuyến đường ĐT 601 nên người dân đã đua nhau dựng nhà, lều tạm nhằm chờ được kiểm kê, đền bù. 

Một nhà tạm cùng tường rào được người dân xây lấn sát tuyến ĐT 601.

Ghi nhận của phóng viên ngày 9/12, từ khu vực thôn Quan Nam 3 (gần chân cầu Trường Định, xã Hòa Liên) lên tới khu vực giáp ranh xã Hòa Bắc (khoảng hơn 5km) có hàng trăm mét tường rào được xây mới, gắn thêm lưới B40, cọc bê tông chắc chắn, áp sát tuyến đường hiện trạng.

Dãy tường rào mới xây lấn sát đường ĐT 601.

Nhiều khu vực được xây thêm một nhà tạm khoảng 10m2 lợp bằng mái tôn và có cổng khóa ngoài. Qua tìm hiểu, hầu hết các nhà, lều tạm xây dựng trong khoảng gần 1 tháng trở lại đây và không có người ở nhưng đều có chó được nhốt bên trong.

Một chuồng trại xây áp sát tuyến ĐT 601.

Một số khu vực, người dân còn xây thêm nhiều hồ nuôi và dựng tạm mái tôn che bên trên. Để qua mắt lực lượng chức năng, nhiều hộ dân lấy tôn che phía ngoài, còn phía trong tập kết vật liệu xây dựng.

Người dân quây bạt, tôn bên ngoài một công trình tạm xây trái phép để nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

UBND xã Hòa Liên đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra thông tin người dân xây dựng hàng loạt nhà, lều tạm trái phép cạnh đường ĐT 601 nhằm trục lợi.

Xây dựng áp sát tuyến đường ĐT 601.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐT 601 dài hơn 35km, nối xã Hòa Sơn với xã Hòa Bắc để qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, với kinh phí 643 tỷ đồng đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. Vốn thi công dự án từ ngân sách TP và nguồn vốn từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sau khi chủ đầu tư xin phép TP về việc mượn đường ĐT 601 thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan suốt thời gian qua. Dự án dự kiến triển khai vào cuối năm 2019, đầu năm 2020.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất