Đà Nẵng đền bù 1m2 đất bằng ký cá nục: Dân Việt nhận thêm hàng loạt đơn khiếu nại

Sau khi đăng tải bài viết, "Đà Nẵng: Giật mình khi đền bù mỗi m2 đất vàng bằng... ký cá nục" báo Dân Việt đã nhận thêm hàng loạt đơn khiếu nại của người dân Đà Nẵng cho rằng chính quyền đền bù đất cho dân với giá rẻ mạt, sai quy định.

Ngày 11.4, Dân Việt đã đăng tải bài viết, "Đà Nẵng: Giật mình khi đền bù mỗi m2 đất vàng bằng... ký cá nục" phản ánh về việc UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã ra quyết định thu hồi hơn 1.200m2 đất ở mặt đường Lê Hữu Trác và áp giá đền bù cho hộ dân với mỗi m2 đất chỉ 70 ngàn đồng - tương đương 1 ký cá nục.

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Côi (61 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), có đất nằm trên đường Lê Hữu Trác, con đường nằm trong khu vực du lịch biển phát triển nhanh nhất nhì TP.Đà Nẵng với trị giá mỗi m2 đất ở đây lên đến cả trăm triệu đồng.

Liên quan trường hợp của ông Nguyễn Văn Côi, phía UBND quận Sơn Trà, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận cho biết, sẽ cho thanh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, sau khi có kết quả sẽ có thông tin cụ thể đến người dân và báo Dân Việt.

Sau bài viết trên, dư luận thành phố Đà Nẵng đang rất quan tâm, đồng thời báo Dân Việt cũng nhận được thêm hàng loạt đơn phản ánh, khiếu nại của người dân quận Sơn Trà cho rằng, chính quyền thu hồi, đền bù đất của dân không đúng quy định, áp giá đền bù sai quy định và có dấu hiệu vi phạm luật đất đai.

Một người dân SơnTrà, Đà Nẵng làm đơn khiếu nại tới báo Dân Việt ngày 11.4. Ảnh: Đình Thiên

Chiều 11.4, ông Phan V.K (77 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tìm đến PV Dân Việt để phản ảnh sự việc chính quyền quận Sơn Trà thu hồi gần 400m2 đất của gia đình ông trái quy định.

"Tôi đọc được bài báo "Đà Nẵng: Giật mình khi đền bù mỗi m2 đất vàng bằng... ký cá nục" và rất tâm đắc với bài viết này. Trường hợp của tôi còn oan ức hơn trường hợp của ông Côi trong bài báo. Tôi năm nay gần 80 tuổi rồi nhưng vẫn phải đeo đuổi khiếu nại 20 năm nay", ông P.V.K nói.

Tương tự trường hợp của ông P.V.K, báo Dân Việt còn nhận được phản ánh của ông Phan C.S, ông Nguyễn Phan V.C, bà Nguyễn T.C...(đều trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng), phản ảnh việc họ cho rằng chính quyền quận Sơn Trà, thu hồi đất, áp giá đền bù cho họ với giá rẻ mạt, không đúng quy định.

Những trường hợp này, hiện báo Dân Việt đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ có những phản ánh và phản hồi sớm cho người dân trong thời gian đến.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất