Đà Nẵng: Diện tích tối thiểu sau tách thửa là 50m2

Alomuabannhadat - Diện tích tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất ở còn lại sau tách thửa phải đảm bảo lần lượt từ 50m2, 60m2, 70m2, 80m2, chiều rộng các cạnh trên 4m tại các phường trung tâm, ngoại thành.

UBND TP. Đà Nẵng vừa thông qua Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố. Trong đó có sửa đổi quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa, chiều rộng các thửa đất tối thiểu đối với đất ở tại các khu vực quận, phường.

Theo quy định mới này, diện tích tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất ở còn lại sau tách thửa phải đảm bảo lần lượt từ 50m2, 60m2, 70m2, 80m2 (tại các phường trung tâm, ngoại thành) và 120m2 (huyện Hòa Vang); chiều rộng các cạnh phải trên 4m.

Quyết định mới cũng có những điều khoản để hạn chế việc người sử dụng đất lợi dụng quy định về trường hợp đặc biệt tách ra nhiều thửa đất có diện tích nhỏ để chuyển nhượng; hạn chế việc tách thành nhiều thửa mà chưa đầu cơ sở hạ tầng cần thiết, dẫn đến chậm đưa đất vào sử dụng, gây lãng phí đất, đầu cơ đất, không lành mạnh trong thị trường bất động sản.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất