Đất nền cận đô thị cảng, khu công nghiệp hút đầu tư

Cuối năm 2019, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục đổ về khu vực Nam Sài Gòn để đón sóng hạ tầng. Trong đó, đất nền gần khu đô thị cảng, KCN được xem là cơ hội tốt, không chỉ có thanh khoản cao và giàu tiện ích mà giá trị còn nhiều tiềm năng gia tăng.

Sở hữu lâu dài 

Tâm lý chuộng đất nền vẫn luôn in đậm trong suy nghĩ đa phần người Việt với sự đúc kết truyền đời "mua thổ thì lời". Đáp ứng nhu cầu sở hữu lâu dài, đất nền có biên độ tăng giá ổn định và bền vững. Thêm nữa, nhà liền thổ mang đến không gian riêng tư và sự độc lập hơn hẳn các loại hình khác.

Khu đô thị - Cảng Hiệp Phước đang tạo ra cú hích hạ tầng và hấp lực đầu tư cho các dự án đất nền lân cận.

Ghi nhận thực tế tại một số dự án đất nền cho thấy, giá không ngừng tăng qua các đợt mở bán và giá chuyển nhượng. Có những dự án dù tăng giá song tìm mua lại trên thị trường thứ cấp cũng cháy hàng.

Đi kèm với đó, yếu tố pháp lý được xem là tiêu chí cực kỳ quan trọng để khách hàng quyết định xuống tiền. Trên thực tế, số lượng các dự án có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ sở hữu lâu dài và riêng cho từng nền luôn được săn đón. Thị trường cuối 2019 - đầu 2020 được dự báo sẽ tiếp tục thiếu nguồn cung, trong đó đất nền vẫn được xem là kênh đầu tư hàng đầu.

 “Sốt” dự án gần khu đô thị cảng, KCN

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Savills, trong 6 tháng đầu năm, cả nước có 326 KCN được thành lập với tỷ lệ lấp đầy 74%. Từ đó, đất nền liền kề KCN, khu đô thị cảng biển là từ khóa được quan tâm nhiều nhất từ quý 1/2019 đến nay.

Việc phát triển mạnh các KCN sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia và người lao động từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc. Các khu vực gần KCN thường tập trung dân cư đông đúc, đi kèm nhu cầu thiết yếu về y tế, giáo dục, giải trí cũng như hạ tầng đường xá được nâng cấp đồng bộ.

Đầu tư vào BĐS khu vực này, khách hàng nghiễm nhiên được thừa hưởng nhiều tiện ích sẵn có. Thêm nữa, khi sống gần các KCN, cư dân sẽ có cơ hội tìm được việc gần nhà với đa dạng các vị trí, từ phổ thông đến chuyên môn cao. Chưa kể, nếu sản phẩm đó là đất nền nhà phố thì còn mang lại cơ hội kinh doanh xôm tụ, với nguồn khách dồi dào. 

Sôi động đất nền Cần Giuộc 

Giáp ranh TP.HCM, Cần Giuộc được đầu tư hàng tỷ USD cho hạ tầng, để tăng cường kết nối với Khu đô thị - Cảng Hiệp Phước, nơi được quy hoạch thành đặc khu cảng biển thuộc top lớn nhất Đông Nam Á và cụm công nghiệp Long Hậu - KCN sinh thái với tỷ lệ lấp đầy 100%. Vào đầu năm 2019, cụm công nghiệp Long Hậu vừa phát triển thêm KCN Long Hậu 3 quy mô lên tới 800ha, vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng.

Tại các khu vực gần Khu đô thị - Cảng Hiệp Phước và cụm công nghiệp Long Hậu, giá đất ghi nhận được tầm 18 - 25 triệu đồng/m2, các dự án mở bán năm 2018 với giá thấp nhất 1,1 tỷ đồng, nay lên hơn 1,5 tỷ đồng - 2 tỷ đồng. 

Trên thị trường quý 4/2019, một trong những dự án chiếm ưu thế về pháp lý là Hiep Phuoc Harbour View. Tọa lạc mặt tiền Nguyễn Văn Tạo và ven bờ sông Soài Rạp dài 2km, Hiep Phuoc Harbour View là khu đô thị hiện đại được quy hoạch bài bản trong quy mô 30,2ha với 1.557 nền nhà phố ven sông. 

Hiep Phuoc Harbour View mang đến giải pháp đầu tư, tích lũy BĐS với giá hợp lý chỉ từ 1,29 tỷ đồng/nền nhà phố ven sông, thanh toán trong 24 tháng và đợt đầu chỉ 15%

Với hạ tầng đồng bộ, Hiep Phuoc Harbour View được xem là tâm điểm kết nối khi chỉ mất 5 phút đến KCN Long Hậu, 6 phút đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước, 20 phút đến Phú Mỹ Hưng và 30 phút đến Q.1. 

Nếu so với tiềm năng hiện có, Hiep Phuoc Harbour View đang có mức giá tốt chỉ từ 1,29 tỷ đồng/nền với pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ sở hữu lâu dài. Trong khi đó, thời gian thanh toán còn được kéo dài trong 24 tháng, đợt đầu chỉ 15%. 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất