Đất nền miền Tây – điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư bất động sản

Theo bà Trang Bùi – Giám đốc thị trường JLL Việt Nam, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản miền Tây còn đến từ mặt bằng giá tương đối “dễ chịu” và phù hợp với dòng vốn đa dạng từ nhỏ, trung bình đến lớn. Bên cạnh đó, hạ tầng miền Tây đang trên đà khơi thông và tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP lớn.

Tiềm năng của bất động sản khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL)

Vốn là đồng bằng trù phú bậc nhất, ĐBSCL đóng góp 54% sản lượng lúa, 70% sản lượng nuôi trồng thủy sản và 60% lượng trái cây của cả nước. Năm 2019 tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP đạt khoảng 933.000 tỉ đồng đóng góp 12,08% GDP cả nước. Trong đó tỉ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế chiếm trên 1/3 của vùng và 34,6% GDP ngành nông nghiệp của cả nước.

Năm 2020, các tỉnh thành phố tại đây đã thu hút được trên 120 dự án FDI mới với tổng vốn hơn 4.487 tỉ USD. Nếu tính cả vốn tăng thêm, vốn góp và mua cổ phần thì toàn vùng thu hút thêm khoảng 5 tỉ USD.

Có 153 dự án đầu tư trong vùng đã được xác định theo quy hoạch này. Tổng kinh phí cần thiết để thực hiện các dự án trong giai đoạn (2021-2025) khoảng 24 tỷ USD, trong đó 95.000 tỷ cho 32 dự án giao thông trọng điểm.

Đặc biệt có 13 dự án liên kết nội vùng, tổng mức đầu tư 26.731 tỷ đồng và 7 tuyến cao tốc trục dọc ngang liên vùng với tổng chiều dài các tuyến gần 1.000km, kinh phí thực hiện dự kiến hơn 150.000 tỷ đồng, đã tạo đà cho kinh tế xã hội vùng ĐBSCL với sức bật mới trong 3-5 năm tới.

Giao thông ngày càng cải thiện thúc đẩy bất động sản ĐBSCL. Ảnh: Bùi Trọng Nghĩa

Đất nền là kênh sinh lợi tốt nhất

Theo bà Trang Bùi – Giám đốc Thị trường JLL Việt Nam, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản miền Tây còn đến từ mặt bằng giá tương đối “dễ chịu” và phù hợp với dòng vốn đa dạng từ nhỏ, trung bình đến lớn. Bên cạnh đó, hạ tầng miền Tây đang trên đà khơi thông và tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP lớn.

Trong các phân khúc bất động sản nhà ở tại khu vực miền Tây, bà đánh giá, đất nền đang là kênh sinh lợi tốt nhất, đặc biệt nếu biết cách chọn và nắm giữ trong dài hạn. Các thị trường bất động sản nổi bật tại khu vực miền Tây, bên cạnh Cần Thơ, Long An,… thì Cà Mau đang nổi lên là thị trường tiềm năng.

Trung tâm thành phố Cà Mau về đêm. Ảnh: Bùi Thanh Luân

Những năm gần đây, kinh tế Cà Mau phát triển sôi động, đạt mức tăng trưởng bình quân gần 7% mỗi năm trong suốt 5 năm 2015-2019. Thành phố Cà Mau đang nỗ lực và thay đổi diện mạo để trở thành đô thị loại I. Các hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cũng được chú trọng đầu tư.

Nổi bật là cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Cần Thơ – Cà Mau được kỳ vọng trở thành trợ lực quan trọng, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường địa ốc Đất Mũi.

Theo kế hoạch, đoạn Cần Thơ – Cà Mau sẽ được triển khai trong năm 2021 và hoàn thành cơ bản năm 2025. Bên cạnh, dự án đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Toàn tuyến dài gần 740 km đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

Những năm gần đây, Cà Mau đã thu hút nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn, nổi bật là Happy Home Cà Mau quy mô đến 194ha nằm ngay trung tâm.

Dự án thu hút khách hàng không chỉ là người mua để ở, mà cả những nhà đầu tư muốn mua nhà để sinh lời hoặc để dành cho con cháu.

Đại đô thị Happy Home Cà Mau. Ảnh: Bùi Trọng Nghĩa

Nằm trên mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (một phần cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trong tương lai), Happy Home là dự án đại đô thị không chỉ có quy mô lớn mà còn sở hữu quy hoạch chỉn chu và hệ thống tiện ích đẳng cấp nhất khu vực.

Nổi bật là hồ cảnh quan cực đại 12ha, cụm quần thể biệt thự – khách sạn hạng sang, trung tâm thương mại, công viên, trường học, khu vực thể thao, trung tâm hành chính và văn hóa,…

Đặc biệt, đây là dự án bất động sản đầu tiên tại Cà Mau ngầm hóa toàn bộ hệ thống điện và viễn thông. Tất cả thể hiện tâm huyết của nhà phát triển dự án CIT trong việc góp phần thay đổi bộ mặt của thành phố Cà Mau, nâng tầm chất lượng sống của cư dân địa phương.

Theo đại diện JLL, đây cũng là xu hướng chung của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới, khi người mua nhà ngày càng quan tâm đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần.

Lễ giới thiệu phân khu Hưng Gia đợt II của Happy Home Cà Mau diễn ra vào 8h00 ngày 28/03/2021 tại Trung tâm hội nghị Mường Thanh Cà Mau.

Thông tin chi tiết & đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ hotline 094 343 0088 hoặc www.daidothihappyhomecamau.vn

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất