Điểm tin sáng: Dự đoán vàng sẽ tăng trong tuần này

Alomuabannhadat - Căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ- Trung leo thang làm USD tăng nhanh, các chuyên gia dự đoán vàng sẽ tăng trong tuần này.

Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Quốc hội sẽ dành khoảng 12 ngày để xem xét, thông qua 7 dự án luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến đối với 9 dự án luật khác.

Dự kiến Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 20 ngày và họp phiên bế mạc vào ngày 14/6. Trong đó, thời gian dành cho công tác xây dựng pháp luật khoảng 12 ngày, chiếm tỷ lệ gần 60% tổng thời gian của kỳ họp. Thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn là 2,5 ngày; hoạt động giám sát chuyên đề và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác khoảng 5,5 ngày.

Vàng có xu hướng tăng giá trong tuần này. Tính đến đầu giờ sáng nay 20/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.279 USD/ounce, tăng 2 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng hiện vẫn chưa thể bứt phá, mà vẫn đứng ở ngưỡng sát 1.300 USD/ounce, dù cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu căng thẳng hơn.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn so với ngày hôm trước ở chiều mua vào. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

USD đang có xu hướng tăng giá trong điều kiện chiến tranh thương mại Mỹ- Trung leo thang. USD index đã tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, tăng 0,18% đóng cửa tuần này ở mức 97,8 điểm. Các nhà đầu tư quan tâm đến các tài sản rủi ro hơn nhờ số liệu kinh tế Mỹ và tình hình kinh doanh tốt của các công ty lớn ở Mỹ. Lãi suất cơ bản của Mỹ vẫn đang cao hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn khác. Bởi vậy trong ngắn hạn, USD sẽ tiếp tục được các nhà đầu tư “săn lùng” để bảo toàn giá trị, như từng diễn ra trong năm 2018.

Chốt phiên cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.054 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.698 đồng (không đổi).

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất