Dự án “đắp chiếu”, khách hàng phải tạm ngưng chuyển nhượng

Alomuabannhadat – Dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TP.HCM) dính nhiều vụ “lùm xùm”, đã ngưng thi công nhiều năm. Mới đây, chủ đầu tư lại ra thông báo tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ tại dự án này khiến khách hàng bức xúc.

Đầu tháng 5/2019, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long, chủ đầu tư dự án Đức Long Golden Land (tên khác là Sunshine Apartment) tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM đã ra thông báo về việc tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ tại dự án này.

Nhiều khách hàng cho biết, thông báo này của chủ đầu tư đã ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của người mua, bởi trong hợp đồng đặt cọc đã có quy định cho phép người mua được chuyển nhượng cho bên thứ ba.

Được biết, nguyên nhân của việc tạm ngưng chuyển nhượng này là để chủ đầu tư rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng. Sau thời gian tạm dừng, tùy vào kết quả rà soát và tình hình thực tế mà công ty sẽ có thông báo tiếp theo.

Dự án Đức Long Golden Land được xây dựng trên khu đất rộng 11.623m2, gồm 27 tầng cao, 2 tầng hầm, cung cấp hơn 885 căn hộ.

Theo tìm hiểu của Alomuabannhadat, trước khi có thông báo tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc, dự án Đức Long Golden Land đã ngưng thi công suốt một thời gian dài và liên tiếp xảy ra nhiều vấn đề.

Trước đó, cơ quan chức năng TP.HCM đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân về những sai phạm tại dự án này liên quan đến công tác bồi thường, chủ đầu tư chào bán sản phẩm ra thị trường khi chưa đủ điều kiện…

Ngay sau đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra để xác minh những sai phạm tại được người dân phản ánh. Kết luật đoàn thanh tra nêu rõ nhiều nội dung sai phạm tại dự án này như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công...

Trong năm 2017, UBND phường Tân Thuận Tây đã từng lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định 1265/2017 về đình chỉ thi công xây dựng công trình, với lý do chủ đầu tư vi phạm tại một phần thửa 59, 60, 82 tờ bản đồ số 15.

Với hành vi trên, UBND quận 7 ban hành quyết định xử phạt 40 triệu đồng, buộc công ty ngừng thi công xây dựng công trình và tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm tại các phần thửa nói trên. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, công ty lại tiếp tục đào đất phần diện tích tại vị trí từ trục D’ + 3300 đến ranh lộ giới cầu Tân Thuận 2 (diện tích vi phạm 140m2).

Với những sai phạm như vậy, cuối tháng 11/2018, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã giao Thannh tra TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để điều tra hoặc được hỗ trợ làm rõ trách niệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Ghi nhận thực tế vào ngày 12/6, toàn bộ công trường của dự án này không một bóng công nhân. Nhiều hạng mục đã được thi công trước đó như tầng hầm, cột thép đã hoen gỉ, nhiều hạng mục chứa nước để cỏ mọc. Các phương tiện máy móc, giàn giáo thi công nằm la liệt. Một số khu vực cũng để cỏ mọc um tùm.

Mặc dù chủ đầu tư thông báo tạm ngưng chuyển nhượng nhưng hiện vẫn có nhiều thông tin trên mạng rao bán, chuyển nhượng căn hộ tại dự án này. Theo đó, mức giá bình quân đang được giao dịch vào khoảng 30 triệu đồng/m2.

Alomuabannhadat ghi nhận hình ảnh dự án này vào ngày 12/6/2019:

Dự án Đức Long Golden Land có ví trí đắc địa khi tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành – tuyến giao thông huyết mạch nối khu trung tâm với các quận khu nam TP.HCM.

Dự án do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long – một thành viên của Đức Long Gia Lai Group làm chủ đầu tư.

Toàn bộ mặt tiền phía đường Nguyễn Tất Thành được rào tôn kín kẽ, bên trong dự án là các cần cẩu đứng bất động.

Bên trong dự án không bóng dáng người, phần tầng hầm thành nơi chứa nước đầy rong rêu

Cỏ dại mọc xâm lấn dự án.

Trong quá trình thi công, dự án bị người dân phản ánh khi chưa thỏa thuận xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã cho giới thiệu, đặt cọc giữ chỗ.

Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ tại dự án này sẽ phải tạm dừng việc chuyển nhượng để chủ đầu tư rà soát lại pháp lý.

Thông báo này khiến nhiều khách hàng không hài lòng vì trái với những quy định chủ đầu tư đã cam kết trước đó.

Dự án đã ngừng thi công suốt nhiều năm nay và tình trạng này có thể còn kéo dài.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất