Dự báo xu hướng đầu tư bất động sản Bắc Giang năm 2020

Là một trong những tỉnh, thành phố công nghiệp lớn khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản Bắc Giang sở hữu nhiều tiềm năng còn chưa khai phá, sớm hấp dẫn những nhà đầu tư nhanh nhạy. Vậy năm 2020, xu hướng đầu tư nào sẽ tiên phong dẫn dắt thị trường Bắc Giang?

Đất nền vẫn là “vua”

Theo Báo cáo tình hình thị trường bất động sản năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARs) nhận định, năm 2020, đầu tư đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường những địa phương mới phát triển. 

Đồng quan điểm, ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc DKRA nhận định, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu dù thị trường đang có xu hướng giảm nhiệt.

Tại thị trường Bắc Giang, từ năm 2018, chính quyền địa phương đã đặc biệt chú trọng đẩy mạnh việc thanh kiểm tra và quy hoạch toàn tỉnh, nhiều khu đất đấu giá mở ra, thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, bao gồm cả phân khúc trung và cao cấp. 

Với lợi thế quỹ đất lớn, nguồn cung nhiều, tính thanh khoản tốt, đất nền vẫn là sản phẩm đứng đầu trong danh mục đầu tư tại tỉnh. 

Đất nền vẫn là “vua” tại thị trường tỉnh

Mặc dù là phân khúc giàu tiềm năng nhưng các nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi quyết định bỏ tiền vào đất nền trong năm 2020. Trong đó, phải chú ý đặc biệt tới tính pháp lí của dự án. 

Kể từ tháng 1/1/2020, Thông tư 22 về siết vốn tín dụng đã bắt đầu có hiệu lực. Do đó, với động thái tăng hệ số rủi ro cho các khoản vay BĐS, nhà đầu tư cần chú ý đến nguồn vốn đầu tư dài hạn. Ngoài ra, khung giá đất mới đang được áp dụng từ ngày 1/1/2020 chắc chắn sẽ tác động tới giá đất. Không kể, thời điểm sau Tết Nguyên đán, giá đất nền có xu hướng tăng nhẹ.

Bất động sản công nghiệp “dậy sóng”

Theo báo cáo của JLL Việt Nam, các khu công nghệ ở các tỉnh xa vùng kinh tế như Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh ở phía Bắc và Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu ở phía Nam sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. 

Lợi thế quỹ đất lớn, giá cho thuê đất thấp, cơ sở hạ tầng tốt để kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế, kết nối với cảng và đường cao tốc có thể đạt được sự tăng trưởng mạnh hơn về giá và diện tích cho thuê vào năm 2020 so với các tỉnh khác.

Riêng khu vực miền Bắc, đại diện JLL Việt Nam cho rằng, đất khu công nghiệp ở Hải Dương và Bắc Giang với cơ sở hạ tầng tốt về đường cao tốc, cụ thể là đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và Hải Dương – Quảng Ninh và có thể kết nối với cụm cảng Hải Phòng, cũng sẽ đạt được tăng trưởng tốt về giá và diện tích đất khu công nghiệp cho thuê trong năm 2020. 

Bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ trở thành phân khúc nóng nhất 2020 ở thị trường Bắc Giang.

Phân khúc cao cấp sẽ sớm kế nhiệm ngôi “vua” của thị trường

Tại các tỉnh, thành phố sở hữu tiềm năng phát triển công nghiệp như Bắc Giang, khi chất lượng cuộc sống của người dân tăng cao, cùng nhu cầu nhà ở của chuyên gia nước ngoài ngày một gia tăng, BĐS cao cấp là sản phẩm đảm bảo được chất lượng và sự phù hợp với thị trường. 

Nổi bật trong phân khúc cao cấp tại Bắc Giang, có thể kể đến Apec Aqua Park do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư.

Apec Aqua Park tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, ngay trung tâm thành phố Bắc Giang. Các căn hộ Apec Aqua Park mang vẻ đẹp sang trọng, thiết kế hiện đại, tỉ mỉ và tinh tế với những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng cuộc sống. 

Apec Aqua Park – dự án nổi bật nhất trong phân khúc BĐS cao cấp tại Bắc Giang

Dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích vượt trội: shophouse, trường mẫu giáo quốc tế, kid club, gym, bể bơi ion khoáng nóng, sky bar… được quản lý vận hành bởi Mandala Hospitality – đơn vị quản lý vận hành khách sạn của Apec Group.

Thường chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn hoặc thành phố du lịch, việc xuất hiện sản phẩm BĐS cao cấp, với suất đầu tư hợp lý cùng chất lượng sản phẩm chuẩn 5 sao, sẽ giúp nâng tầm diện mạo bất động sản Bắc Giang. Dự báo đây sẽ trở thành xu hướng đầu tư mới của thị trường tỉnh, sớm kế nhiệm ngôi “vua” của thị trường trong năm 2020. 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất