Giá căn hộ hạng sang tại Bình Dương sẽ cán mốc 40 triệu/m2 trong năm 2020?

Bước sang quý 3/2019, thị trường căn hộ Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một sôi động và trở thành tâm điểm hút giới đầu tư, đồng thời thiết lập mặt bằng giá mới 30 – 35 triệu/m2. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia địa ốc, mức giá này có thể cán mốc 40 triệu/m2 trong năm 2020 khi các thị trường này hội tụ hàng loạt các thông tin có lợi.

Thị trường căn hộ Thuận An, Dĩ An đang thiết lập mặt bằng giá mới

Theo ghi nhận từ thời điểm đầu năm 2019 đến nay, nguồn cung căn hộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tăng trưởng mạnh so với các năm trước, góp phần giải quyết nhu cầu an cư cho người dân địa phương cũng như nhu cầu thuê để ở của các chuyên gia nước ngoài. Đáng chú ý, thời gian qua giới đầu tư không ngừng chứng kiến những đợt sóng ngầm về mức độ tăng giá diễn ra tại thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, Thủ Dầu Một. 

Ghi nhận thực tế tại các dự án căn hộ khu vực thị xã Dĩ An, trong vòng 1 năm qua giá mức giá tăng khoảng 40%. Điển hình một dự án căn hộ trên đường Phạm Văn Đồng của thị xã Dĩ An, thời điểm năm 2018, mức giá giao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2. 

Một dự án tầm trung  trên đường Kha Vạn Cân thuộc địa phận thị xã Dĩ An của một tập đoàn có trụ sở trên đường Ung Văn Khiêm cũng vừa được chào bán với mức giá 30-32 triệu/m2. 

Tuy nhiên, giới đầu tư địa ốc phân tích, đây chưa phải là mức giá đạt đỉnh, bởi thị trường bất động sản Dĩ An, Thuận An đang triển khai một số dự án căn hộ hạng sang, có thể cán mốc 40 triệu đồng/m2. 

Mức giá khoảng 40 triệu/m2 nhiều khả năng sẽ thuộc về tòa khách sạn 4 sao Charm Dĩ An Boutique Hotel, thuộc block Charm Diamond - cao 35 tầng với hơn 500 phòng của tập đoàn DCT Group. 

Dự kiến tòa khách sạn 4 sao này được xây dựng để phục vụ các chuyên gia nước ngoài cấp quản lý thuê dài hạn theo đơn đặt hàng của hàng trăm các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp Sóng Thần, VSIP, Việt Hương với mức giá cho thuê dài hạn đạt mức 1.000 - 1.200 USD/tháng cho căn 1 phòng ngủ và 1.400 - 1.500 USD/tháng cho căn 2 phòng ngủ.

Charm Dĩ An Boutique Hotel thuộc dự án khu phức hợp cao cấp Charm City

Charm Dĩ An Boutique Hotel còn được đầu tư nhiều tiện ích như hồ bơi tràn trên không rộng gần 500m2. Trên độ cao hơn 100m, DCT Group đồng thời phát triển tổ hợp vườn trên không kết hợp bar thư giãn và các nhà hàng đa phong cách, cùng sky bar đầu tiên của Dĩ An. 

Được biết, tòa khách sạn 4 sao thuộc khu căn hộ hạng sang Charm City sở hữu đại TTTM Vincom Plaza trong lòng dự án với hàng chục tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim Lotte Cinema 7 phòng, hơn 20 nhà hàng và quán cafe, sky bar, 3 hồ bơi resort rộng 2.000m2 cùng tuyến phố đi bộ đầu tiên của Bình Dương... Hiện tại Vincom Plaza trong Charm City đã hoàn thiện xong mặt trong và ngoài và sẽ chính thức khai trương trong tháng 10.

Đầu tháng 6, dự án này đã tung ra thị trường 500 căn hộ thuộc block Charm Sapphire và tất cả sản phẩm đã được tiêu thụ chỉ trong vòng một tháng. Ở thời điểm hiện tại, tập đoàn DCT đang giới thiệu ra thị trường toà tháp Charm Ruby (tòa tháp căn hộ cuối cùng của dự án), block căn hộ này được dự đoán cũng sẽ ngay lập tức cháy hàng khi công bố khi sở hữu mức giá chỉ khoảng 25-28 triệu/m2. 

Đây là mức giá mà giới chuyên gia nhận định là khá mềm so với những tiện ích cao cấp mà Charm City đem lại. Bên cạnh đó, dự án còn nhận được sự hỗ trợ từ phía ngân hàng Vietcombank lên đến 70%, giúp cho việc sở hữu căn hộ tại Charm City của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Theo phân tích của giới chuyên môn, không phải ngẫu nhiên khi thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là thị xã Dĩ An thời gian qua chứng kiến làn sóng tăng giá. Bởi đây là các khu vực liền kề với TP.HCM, có tốc độ đô thị hóa rất mạnh. 

Đặc biệt, ngay thời điểm hiện tại, chủ tịch HĐND Tỉnh Bình Dương, đã chính thức phê duyệt nghị quyết đề án thành lập TP Dĩ An, thuộc tỉnh Bình Dương theo đề xuất của UBND tỉnh.

 Theo đề án này, TP Dĩ An sẽ có diện tích tự nhiên 60,10 km2 với dân số 403.760 người. Về địa giới hành chính: TP Dĩ An phía Bắc giáp Thị Xã Tân Uyên; Phía Nam giáp quận 9, quận Thủ Đức TP.HCM; Phía Đông giáp TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai; Phía Tây giáp TX. Thuận An.

Sau khi nâng cấp lên thành phố, tuyến Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn thị xã Dĩ An sẽ mở rộng lộ giới rộng 113,5m bao gồm làn xe cao tốc, làn nội bộ. Đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An cũng mở rộng lộ giới lên 120m, Vành đai 3 thuộc địa phận Dĩ An lên 64m (đoạn qua Dĩ An trùng với tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn và cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành).

Bên cạnh các trục đường giao thông huyết mạch, những trục đường chính đô thị cũng nâng cấp như Quốc Lộ 1K đoạn qua Dĩ An mở rộng lộ giới 54m, DT743A trở thành đường đô thị lộ giới 25m, DT743B lộ giới 74m, DT743C lộ giới 42m, đại lộ Độc Lập lộ giới 40m... Dự kiến, cuối năm nay, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khởi công cầu vượt 6 làn tại ngã tư 550.

Ngay ở thời điểm hiện tại, đã có hàng loạt các công trình quy mô được kỳ vọng sẽ làm lột xác toàn bộ Dĩ An đã được đồng loạt khởi công trên trục đường này, quanh ngã tư 550 như: khu căn hộ cao cấp Charm City, Vincom Plaza Dĩ An, khách sạn 4 sao Charm Dĩ An Boutique Hotel.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất