Hà Nội: Công trình “khủng” xây dựng sai phép nằm gần trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh

Một công trình xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại ngay gần trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh trong suốt thời gian dài nhưng cơ quan chức năng không mạnh tay xử lý. Đáng nói hơn, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh liên tục trốn tránh trách nhiệm khi báo chí tới làm việc.

Vừa qua, một số người dân ở phường Xuân Đỉnh phản ánh tới Thương hiệu và Pháp luật rằng công trình tại hẻm 205/53/51 đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang xây dựng 8 tầng.

Theo người dân, công trình này xây dựng sai phép nghiêm trọng nhưng không bị chính quyền sở tại vào cuộc xử lý mạnh tay.

Công trình tại hẻm 205/53/51 đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang xây dựng 8 tầng

Ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện nay công trình này đang thi công vào giai đoạn xong phần thô và đi vào hoàn thiện.

Và công trình đã thi công đến 8 tầng và vẫn còn sắt chờ, chưa có dấu hiệu dừng lại. Bằng mắt thường chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy công trình này mọc lên đồ sộ, cao lừng lững vượt trội so với các căn nhà khác trong khu vực.

Ngoài ra, mỗi tầng của công trình xây dựng này được chia thành nhiều phòng. Đồng thời, ngôi nhà còn được thiết kế cả tầng hầm, rất tiện lợi cho việc để được  xe máy... "Có thể công trình này khi hoàn thiện sẽ được cho thuê hoặc đem bán nhằm mục đích kiếm lời", một người dân nói.

Người dân sinh sống nơi dây chia sẽ với PV, trên địa  bàn phường có khá nhiều công trình xây phép nhưng điển hình là công trình này (công trình hẻm 205/53/51 -PV). Chúng tôi không hiểu chủ đầu tư công trình đến từ đâu nhưng rất chịu chi để mua đất xây căn nhà to nhất nhì khu vực.

Từ ngày công trình đi vào xây dựng, người dân chúng tôi phải gồng gánh những ảnh hưởng về môi trường. Đáng nói, công trình này xây dựng sai phép được chúng tôi bàn tán xôn xao nhưng cơ quan chức năng không xử lý dứt điểm.

Ở phường cũng có tổ thanh tra xây dựng nhưng họ vẫn không thấy xuống kiểm tra, yêu cầu dừng thi công. Nếu đặt trường hợp của công dân khác thì chỉ cần đặt một viên gạch đã xuống xử phạt, yêu cầu dừng thi công...

"Đặc biệt hơn, công trình xây dựng sai phép này được mọc lên gần trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh. Nơi hàng ngày cán bộ, lãnh đạo UBND phường qua lại thường xuyên nhưng dường như lại không hề hay biết công trình “khủng” này đang xây dựng. Hay cán bộ, lãnh đạo nơi đây bảo kê cho công trình xây dựng sai phép", người dân bày tỏ.

Việc công trình này ngang nhiên xây dựng sai phép, bất chấp quy định pháp luật khiến dư luận đặt ra câu hỏi vậy cơ quan chức năng ở đâu trong suốt thời gian vừa qua?

Để làm rõ về vấn đề trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ làm việc với UBND phường Xuân Đỉnh nhưng chính quyền nơi đây liên tục trốn tránh, gây khó khăn cho việc tiếp cận thông tin.

Tuy nhiên, ngót 1 tháng trời PV liên hệ làm việc thì người đứng đầu chính quyền phường Xuân Đỉnh mới ‘gật đầu’ làm việc.

Ông Trần Trung Tuyển - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh xác nhận công trình tại hẻm 205/53/51 đường Xuân Đỉnh đang xây dựng sai phép. Khi chưa đầy 5 phút trao đổi với chúng tôi, vị lãnh đạo này nhanh chóng lấy lý do 'bận việc riêng' và phó mặc trách nhiệm cho cán bộ quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Trước sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền phường Xuân Đỉnh. PV đành ngậm ngùi tìm tới cán bộ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Xuân Đỉnh.

Tại đây, ông Nguyễn Duy Kiên - cán bộ phụ trách cho biết: “Hiện tại công trình này đã có quyết định xử phạt và có bản đôn đốc của sở và quận về việc thực hiện nộp phạt và xử lý. Cùng với đó phía phường làm đề xuất lên quận cưỡng chế. Việc xử lý và khắc phục thì sẽ phải làm đúng theo quy định của pháp luật, chúng tôi cũng đang đợi ý kiến chỉ đạo xử lý từ phía UBND quận Bắc Từ Liêm.”

Có thể nói rằng, trách nhiệm để xảy ra việc công trình xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại thuộc về người đứng đầu chính quyền. Cụ thể là ông Trần Trung Tuyển - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh.

Thế nhưng, khi PV liên hệ làm việc thì vị này lẩn tránh trách nhiệm của mình. Phải chăng, người đứng đầu địa phường đang 'bao kê, bao che, dung túng' cho sai phạm?

Nhằm tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân, hơn ai hết UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND TP Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đồng thời, truy cứu trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh khi để sai phạm ngang nhiên tồn tại?

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất