Khách ngoại mê mẩn biểu tượng kiến trúc mới của Sài Gòn

Trong khi các nhà đầu tư lướt sóng đang tìm kiếm lợi nhuận từ việc gia tăng giá đất thì một bộ phận khác lựa chọn hướng đi chắc chắn bằng cách đặt tiền vào phân khúc căn hộ cao cấp nhắm đến khả năng sinh lời kép, đặc biệt hơn nữa là hướng đến dòng khách ngoại.

Tiềm năng thị phần cho khách ngoại thuê

Theo thống kê, hiện nay có hơn 320.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.

Với mức thu nhập và tiêu chuẩn thụ hưởng cuộc sống cao, người nước ngoài chủ yếu hướng đến thuê các dòng căn hộ, biệt thự cao cấp. Trong báo cáo gần đây của Savills, lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, gấp đôi Singapore và gấp 1,7 lần Bangkok. Từ đó dẫn đến tỷ lệ hấp thụ căn hộ cao cấp để đầu tư và cho khách ngoại thuê cũng ngày càng tăng mạnh. 

Đại lộ Mai Chí Thọ 12 làn xe giữa trung tâm Thủ Thiêm là tuyến đường tập trung nhiều dự án căn hộ nổi bật của khu Đông Sài Gòn

Hiện nay, tại TP.HCM, chuyên gia nước ngoài ưa thích 3 khu vực lưu trú là Quận 1, Quận 7 (khu Phú Mỹ Hưng) và Quận 2 (khu vực Thảo Điền, khu đô thị mới Thủ Thiêm). Trong đó, khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện là tâm điểm sáng với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, các dự án lớn đổ bộ ngày càng nhiều, thiết kế mang màu sắc riêng và loạt tiện ích chuẩn quốc tế. 

Khẩu vị khách ngoại

Khảo sát của CBRE cho biết, mức chi trả cho nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài giao động từ 1.000 USD - 2.000 USD/ tháng cho một căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ, đầy đủ nội thất. Đặc biệt, thời hạn thuê nhà của phân khúc khách hàng này thường dài hạn trên 1 năm nên mang đến nguồn lợi nhuận ổn định.

Nói về việc khách ngoại săn tìm những dự án ưng ý để ở, ông Kevin Mark - CEO Landmarks chia sẻ, khách ngoại không quá đặt nặng việc sở hữu bất động sản như tài sản, tuy nhiên, dù chỉ thuê không gian sống, họ vẫn cân nhắc rất cẩn thận những yếu tố vị trí, tiện ích, môi trường, cảnh quan xung quanh và bảo an. 

Ngoài ra, yếu tố kiến trúc thẩm mỹ cũng là một lưu ý quan trọng. Khảo sát nhu cầu lưu trú ngắn hạn của các chuyên gia ngoại, gần 100% chọn khách sạn cao cấp, trong đó có đến 60% chọn khách sạn có phong cách kiến trúc đặc sắc. 

Đại diện Phuc Khang Corp., đơn vị định hướng phát triển các công trình xanh cho biết số lượng người nước ngoài thuê căn hộ ở Diamond Lotus Riverside (Q8) ngày càng nhiều. Theo khảo sát, yếu tố nổi trội thu hút khách ngoại tại đây chính là thiết kế xanh, giao hòa với thiên nhiên của dự án. 

Cũng theo Phúc Khang, trong quá trình phát triển dự án mới mang tên Rome by Diamond Lotus ở Thủ Thiêm (Q2), công ty và đơn vị phân phối đã tiếp nhận nhiều yêu cầu mong muốn được thuê căn hộ tại đây khi dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện tại, Phúc Khang chỉ ghi nhận và sẽ cố gắng kết nối chủ nhân những căn hộ thành Rome và khách cần thuê trong tương lai. 

Rome by Diamond Lotus - biểu tượng khu Đông Sài Gòn được đánh giá là một công trình đậm chất di sản, độc đáo và đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn sống quốc tế

Tại Rome, từng đường nét, khối cột, hoa văn đều được chắt lọc từ tinh hoa kiến trúc La Mã kinh điển để tạo nên công trình bề thế và lộng lẫy ngự trị ngay cửa góc mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ - cửa ngõ khu Đông. Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM đến thời điểm hiện tại định vị trở thành “di sản kiến trúc” mới giữa lòng Sài Thành giống như Nhà Thờ Đức Bà, chợ Bến Thành hay Bưu điện thành phố. Do đó, Rome không đơn thuần là một nơi ở mà còn là niềm tự hào của mỗi chủ nhân khi lưu trú tại đây. 

Lợi nhuận kép

Theo khảo sát vào đầu tháng 6/2019, giá cho thuê một căn hộ cao cấp tại Thảo Điền vào khoảng 800 - 1.500 USD/tháng, ở khu đô thị mới Thủ Thiêm dao động từ 1.200 – 2.500 USD/ tháng. Trung bình mỗi năm tiền thuê nhà tăng đều từ 5 - 15%. 

Thuộc phân khúc cao cấp và đang được dòng khách ngoại săn thuê, Rome by Diamond Lotus được dự đoán khi đi vào vận hành sẽ có mức giá thuê không dưới 1.000 USD cho căn hộ 1 phòng ngủ. Như vậy, nhà đầu tư sẽ thu lợi ổn định ít nhất 7% mỗi năm. Đó là chưa kể, khách hàng tại Rome sẽ được ngân hàng OCB hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị căn hộ, thanh toán trong 25 năm. Điều này đồng nghĩa, bỏ ra số vốn ban đầu chỉ khoảng 1 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có bài toán cho thuê tuyệt vời. 

Cùng với số vốn đầu tư 3,9 tỷ đồng, khách mua chỉ có thể sở hữu 1 căn nhà phố trong hẻm tại khu vực vùng ven, số tiền cho thuê trung bình từ 7 - 9 triệu/tháng. Ngược lại, ở khu vực trung tâm, để cho thuê mỗi tháng 20 - 25 triệu đồng, nhà đầu tư phải có dòng vốn nhàn rỗi lên đến 15 - 20 tỷ đồng, tỷ suất sinh lời từ cho thuê chỉ đạt 2 - 4 %. 

Theo khảo sát, những căn hộ cao cấp có view đẹp, ở vị trí trung tâm Q1, Q2, giá thuê có thể đạt mức 2.000 - 2.500USD/tháng

Trong bối cảnh cán cân trung tâm đang dần dịch chuyển về Thủ Thiêm - trung tâm hành chính tương lai của thành phố, những căn hộ cao cấp có kiến trúc và tiện ích vượt trội như Rome by Diamond Lotus được kỳ vọng sẽ có biên độ tăng giá ổn định từ 10 - 15% trong 5 năm đầu và 5% cho 10 năm tiếp theo. Cộng hưởng với lợi tức sinh lời, Rome hiện là một phương án đầu tư sáng giá trên thị trường trong năm 2019.

 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất